เปิดโลโก้ประกวด" มิสยูนิเวิร์ส"ครั้งแรก!!!


เพิ่มเพื่อน    


 26 พ.ย.61-  “ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ”  จิตรกรไทย รังสรรค์ สัญลักษณ์การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018  ที่จัดขึ้นประเทศไทย ในคอนเซปต์   “มวลบุปผาราชินี-สัญลักษณ์แห่งดวงดาว” แสดงความรัก ความศรัทธา  เฉลิมพระเกียรติ” สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เชิดชูพระอัจฉริยภาพ “สมเด็จพระราชินี ในร.9” ถ่ายทอดอัตลักษณ์ไทยสู่สายตาชาวโลก  

 


ใกล้เข้ามาทุกขณะกับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe 2018) ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 17 ธ.ค. 2561 โดยความคืบหน้า ล่าสุด  เมื่อวันที่  26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ  จิตรกรระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งได้รับมอบหมายให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะของเขาด้วยการออกแบบสัญลักษณ์  ที่จะนำมาใช้ในงานมิสยูนิเวิร์ส 2018  ว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานเพื่อประเทศชาติ  โดย ร่วมกับทางกองประกวด บริษัท TPN 2018  และทีมงานระดับมืออาชีพของเมืองไทยและต่างประเทศ ในฐานะของศิลปินไทยการทำงานครั้งนี้จึงถือเป็นงานครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในชีวิต จะได้แสดงอัตลักษณ์ความงดงามของศิลปะไทยออกสู่สากล  ด้วยคอนเซปต์การออกแบบมวลบุปผาราชินีจำนวน 6 ชนิด ขึ้นใหม่ภายใต้สัญลักษณ์แห่งดวงดาว เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นความรักและภักดีของประชาชนชาวไทย  ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสทรงพระชนมายุครบ 66 พรรษา  รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระอัจฉริยภาพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สู่สายตาชาวโลกในงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018


นายชูศิษฐ์ กล่าวต่อว่า   การสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ได้คำนึงถึงความเป็นไทยนำมาผสมผสานกันให้มีความวิจิตรงดงามเป็นสากล โดยได้แรงบันดาลใจจากมวลบุปผาราชินี 6 ชนิด ซึ่งเป็นดอกไม้ที่งดงาม มีความสำคัญและมีความหมาย ประกอบด้วย  1.ดอนญ่า ควีนสิริกิติ์  ( Dona Queen Sirikit) 2.มหาพรหมราชินี (Mahaprom Rachinee)   3.โมกราชินี ( Moke Rachinee)  4.ดารารัตน์  ( Dararat) 5.สรัสจันทร (Saraschantorn) และ 6.บัวควีนสิริกิติ์  (Bua Queen Sirikit)   โดยมวลบุปผาราชินี จำนวน 6 ชนิด  เป็นดอกไม้ในพระนามาภิไธย และดอกไม้ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9   ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามไว้  อีกทั้งยังมี  "ดอกดารารัตน์ ดอกไม้แห่งความทรงจำ"  ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  พระราชทานให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ในรัชกาลที่ 9  เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศ  ม.ร.ว.หญิงสิริกิติ์     ก่อนที่จะมีพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ดังนั้น สัญลักษณ์ที่นำมาใช้ในออกแบบทั้งหมดจึงเป็นเครื่องหมายของการแสดงความรัก ความศรัทธา ที่น้อมเกล้าฯ ถวายแด่ พระผู้เป็นที่รักยิ่งแห่งแผ่นดิน จากประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ    

    
 “ แนวความคิดการออกแบบงานศิลปกรรมของผมชุดนี้  ได้นำมวลบุปผาราชินีนำมาสร้างสรรค์ลวดลายและองค์ประกอบขึ้นใหม่ภายใต้สัญลักษณ์แห่งดวงดาว ด้วยการจัดวางการเคลื่อนไหว ด้วยอัตลักษณ์ความงดงาม อย่างดาวเพดานไทย ประกอบกับคติตำนานหมู่ดาวนกยูง ซึ่งนกยูงถูกยกให้เป็นนกที่สวยงามและสง่างามที่สุดของโลกเป็นราชินีแห่งนกทั้งปวง สมดั่งที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9    ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานสัญลักษณ์นกยูงไทยให้เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย  นอกจากนี้ นกยูงยังเป็นสัญลักษณ์ในสากลที่มีความหมายถึง ความเป็นอมตะ ความโชคดี ความสูงส่ง และความรัก อีกทั้งการใช้สัญลักษณ์สีพื้น ชมพู ม่วง คราม และ ทอง แทนสตรีที่มีความงดงาม สง่าและมั่นใจอย่างพ.ศ ปัจจุบัน  ประกอบกับ ผมได้มีการศึกษางานศิลปกรรมร่วมสมัยของไทยในยุคพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ที่ผลงานศิลปะไทยได้รับอิทธิพลจากศิลปะตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรม การแต่งกาย มิติลวดลายของเครื่องประดับส่งผลให้เกิดความงามแบบไทยสากล ที่มีความคลาสสิค งดงาม เลอค่าเป็นนิรันดร์” จิตรกรผู้ออกแบบสัญลักษณ์ในงาน  มิสยูนิเวิร์ส 2018 กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"