'เดียร์'ไทยรักษาชาติเมินร่วมสังฆกรรม'กกต.-คสช.'7ธันวา.


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.61 - น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์  สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)   โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเชิญประชุมหารือพรรคการเมืองใจความว่า พี่ๆน้องๆคงทราบกันดีถึงเรื่องที่ คสช. ได้เชิญพรรคการเมืองต่างๆ ให้มาประชุมร่วมกันในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เพื่อจะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอของพรรคการเมืองต่างๆ ในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยการจัดประชุมดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันระหว่าง คสช. และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
 
พรรคไทยรักษาชาติขอยืนยันว่า ทางพรรคฯจะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมหารือดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าการจัดประชุมหารือนั้นไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. ที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัด แต่หน้าที่ของ คสช. คือถอยหลังออกมาดูการทำงานของ กกต. ให้ กกต. ทำงานอย่างอิสระ ไม่ต้องเข้าไปแทรกแซง ไม่ต้องหาเหตุผลต่างๆ มาเพื่อหาเรื่องเลื่อนวันเลือกตั้งอีก และหากวันเลือกตั้งคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จริงๆ ก็ควรจะปล่อยให้บรรดาพรรคการเมืองได้ทำกิจกรรมหาเสียงได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่ว่า ประชาชนจะได้รับทราบถึงนโยบายของแต่ละพรรค และมีเวลาตัดสินใจว่า พรรคไหนจะตอบสนองความต้องการของเขาได้มากที่สุด 
 
เมื่อทางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี ก็แสดงความยินดีต่อการพัฒนาของการเมืองไทยไว้ล่วงหน้าแล้วว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้าและขอให้ไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และดูเหมือนนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจะไม่ได้ปฏิเสธอะไร ดังนั้น ก็อยากให้ท่านรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับอังเกลา แมร์เคล และยิ่งถ้าท่านใช้วิธีแบบบริสุทธิ์ยุติธรรม เปิดโอกาสให้นานาประเทศได้เข้ามาสังเกตการณ์ดูการเลือกตั้งของไทยว่ามันกลับสู่ประชาธิปไตยจริงไหม ท่านจะยิ่งดูแมนมากเลยค่ะ
 
ส่วนหน้าที่ของกกต. ซึ่งเป็นองค์กรที่ประชาชนฝากความหวังไว้และเป็นที่พึ่งในตอนนี้ จะต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดเพื่อคืนอำนาจให้กลับสู่มือประชาชน หลังจากที่กกต. ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงวิธีการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบใหม่ว่าเอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคใดพรรคหนึ่งหรือไม่ ดังนั้น กกต.จึงควรแสดงความกล้าหาญใช้เวลาช่วงนี้พิสูจน์ความเป็นอิสระและโปร่งใสของตนเอง 
 
เรื่องสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561) ทางพรรคไทยรักษาชาติจะมีรถไปรับสมัครสมาชิกพรรคฯ บริเวณนิรันดร์คอนโด ซ. สุขุมวิท 93 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 12.00 น. อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องที่อยู่แถวนั้น มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกกันเยอะๆ จะได้มาช่วยกันทำงานกับพรรคไทยรักษาชาติ แล้วพบกันนะคะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"