โรงพักแทบร้าง!'ศรีวราห์'จะขนตำรวจกว่า2แสนนายอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.61 - พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 ห้วงเวลาระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม - 2 มกราคม 2562

โดยภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะใช้กำลังตำรวจกว่า 2 แสนนาย ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรกับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งจะใช้มาตราการเดิมในการดูแลความเรียบร้อย เช่น ห้ามนั่งท้ายกระบะ  ห้ามดื่มสุรา ห้ามรถบรรทุกวิ่ง อีกทั้งยังมีการตั้งด่านตรวจเข้มในถนนสายรอง โดยจะมีการกวดขันเรื่องการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ถึง 26 ธันวาคม หลังจากนั้นก็จะเพิ่มความเข้มงวดขึ้นอีกระดับในช่วงวันที่ 27 ธันวาคม ซึ่งปีนี้ไม่ได้คาดหวังว่าอุบัติเหตุจะลดลง เนื่องจากไม่สามารถที่จะควบคุมการเกิดอุบัติเหตุได้เพราะยังมีคนเมาแล้วขับ ขับเร็ว และ ไม่มีวินัยในการขับรถอยู่

สำหรับเรื่องเส้นทางการจราจร มีถนนเส้นรองในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 6 มีเส้นทางชำรุดจากจากภัยธรรมชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการซ้อมแซม โดยคาดว่าภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้สามารถคืนพื้นผิวจราจรได้

อย่างไรก็ตามก็กองบังคับการตำรวจทางหลวงจะเป็นศูนย์บัญชาการใหญ่ในการควบคุมดูแลการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งหมด ส่วนเผยแพร่การพิจารณาเส้นทางเลี่ยง ข้อบังคับการทางกฎหมายต่างๆจะมีการประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนไม่เกินวันที่ 5 ธ.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"