เอาหละซิ!ประชาธิปัตย์แบะท่าไม่ร่วมโต๊ะแม่น้ำ5สาย หวั่นเป็นแค่ไม้ประดับ


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61-  นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคปชป.  แถลงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และแม่น้ำ 5 สาย เชิญพรรคการเมืองประชุมเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในวันที่ 7 ธ.ค. นี้ ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดี ว่า หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเชิญของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แล้ว พบว่าเป็นเพียงแค่ให้พรรคการเมืองไปรับทราบแผนและขั้นตอนการดำเนินการเลือกตั้ง ซึ่งไม่เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 53/2560 ข้อ 8 ที่ระบุชัดให้เชิญหรือไม่เชิญพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง เพื่อร่วมจัดทำแผนและขั้นตอนการดำเนินการทางการเมือง แต่ในหนังสือเชิญดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ให้ตัวแทนพรรคเข้าร่วมหารือเพื่อจัดทำ แต่เป็นกรณีที่แม่น้ำห้าสายได้จัดทำแผนไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่เชิญพรรคไปร่วมเท่านั้น และเวลาประชุมก็กำหนดเพียงแค่ 13.00-15.00 น. จึงเห็นว่าไม่ใช่เป็นการหารือและไม่ได้เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 53/2560

นายธนา กล่าวว่า นอกจากนี้ คสช.มีพฤติกรรมหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นพรรคการเมือง เพื่อที่จะลงสนามเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 62 โดยมีรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง นอกจากนั้นพรรคการเมืองดังกล่าวยังมีการกล่าวอ้างถึงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธ อีกทั้งยังใช้คำสั่งคสช.เข้ามาแทรกแซงจัดการเลือกตั้ง ทำให้เห็นได้ชัดว่าไม่ได้เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้งหรือขจัดทุจริตคอร์รัปชั่นตามที่กล่าวอ้าง ประกอบกับเวลานี้ สถานะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี มีหลายสถานะ ทั้งหัวหน้าคสช. นายกรัฐมนตรี และว่าที่ผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จึงขอตั้งคำถามว่าจากหลายสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ในขณะนี้ จะเหมาะสมเป็นประธานการประชุมในวันที่ 7 ธ.ค. หรือไม่

เมื่อถามว่าพรรคจะไม่เข้าร่วมการประชุมในวันที่ 7 ธ.ค. ใช่หรือไม่ นายธนา ชี้แจงว่า ต้องดูพล.อ.ประยุทธ์จะตัดสินใจอย่างไร หากตัดสินไม่นั่งเป็นประธาน พรรคจะพิจารณาอีกครั้ง เพราะเห็นว่าการจัดเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของกกต. ไม่ใช่หน้าที่ของคสช. และคสช.ต้องถอยห่างให้มากที่สุด อีกทั้งเห็นว่าการที่พรรคถูกเชิญไปครั้งนี้เหมือนเป็นไม้ประดับเท่านั้น เพราะแผนและขั้นตอนการเลือกตั้งเขาทำทำเสร็จแล้ว เพียงแต่พรรคให้ไปรับทราบคำชี้แจงเท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วม ไม่ได้เป็นการตีรวน เพราะที่ผ่านมาพรรคให้ความร่วมมือตั้งแต่ปี 57 ให้ประเทศกลับมาสู่ความสงบเรียบร้อย ถ้าวันนี้คสช.อ้างว่ายังมีปัญหาความสงบเรียบร้อย แสดงว่า 4ปีกว่าของคสช.ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนว่าหากไม่เข้าร่วมประชุม คสช.จะนำไปเป็นข้ออ้างในการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้น เราไม่กลัว และต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าพรรคจำเป็นต้องรักษาหลักการ และรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"