"อัจฉริยะ"นำครอบครัวเหยื่อถูกสาดน้ำกรดเข้าขอบคุณ สบส.ระบุเป็นคดีตัวอย่างสธ.ที่ดำเนินการรวดเร็ว


เพิ่มเพื่อน    


4 ธ.ค. ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางทองอาด ทาระวัน น.ส.นงลักษณ์ สนิทเชื้อ และ ลูกสาวของน.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน เหยื่อที่ถูกสามีสาดน้ำกรด และเสียชีวิตหลังจากโรงพยาบาลพระราม 2 ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งหนึ่ง เพื่อขอบคุณในการเร่งรัดดำเนินคดีกับรพ.พระราม 2 โดยมี นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดี สบส.เป็นผู้รับมอบ โดยลูกสาวน.ส.ช่อลัดดาได้กล่าวสั้นๆ ว่าขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือเรื่องแม่ของตน
นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนและครอบครัวน.ส.ช่อลัดดาต้องการมาขอบคุณทางกรมสบส.ที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว น.ส.ช่อลัดดา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นตัวอย่างของกระทรวงสาธารณสุขในการบังคับใช้กฎหมาย เป็นคดีแรกของประเทศไทย ในการใช้เวลาไม่นานในการพิสูจน์ความจริง ว่าโรงพยาบาลเอกชนจะเปิดโรงพยาบาลได้ต้องมีความพร้อมทั้งแพทย์ บุคลากร ระบบการรักษา การส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาโรงพยาบาลอื่น เพราะวันนั้นหากโรงพยาบาลพระราม 2 มีแพทย์ให้การรักษาน.ส.ช่อลัดดา ก็คงไม่เสียชีวิต วันนี้ก็คงเป็นบทเรียนสำคัญของโรงพยาบาลเอกชน

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังขอให้กรม สบส. เป็นสักขีพยานในการมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 4 หมื่น บาท ให้กับลูกสาวน.ส.ช่อลัดดา ซึ่งชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เปิดให้ประชาชนร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้อง ทั้งนี้ เงินทั้งหมดน.ส.นงลักษณ์ สนิทเชื้อ ป้าของน้องจะเป็นผู้บริหารจัดการเงินจำนวนนี้เพื่อเป็นทุนการศึกษา และแบ่งใช้จ่ายเดือนละ 7,000 บาท โดยทางชมรมฯ จะไม่เข้าไปยุ่งกับเงินจำนวนนี้ ส่วนตัวน้องได้ย้ายไปอยู่กับนางทองอาด ที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว

ด้าน นพ.ภานุวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องคดีความทางนิติกรของกรมสบส.ก็ได้ดำเนินการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของผู้ถูกกล่าวหาต้องไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องการตรวจสอบมาตรฐานโรงพยาบาลพระราม 2 นั้น ได้สั่งการให้โรงพยาบาลปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ยังไม่ได้มาตรฐานก่อนจะลงไปตรวจสอบมาตรฐานอีกครั้ง ทั้งนี้ ขอย้ำเป็นภารกิจหลักของกรม สบส. ที่จะคุ้มครองประชาชนให้ได้รับการดูแล รักษาจากสถานะพยาบาลที่มีคุณภาพ ภายใต้พ.ร.บ.สถานพยาบาล ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเป็นหูเป็นตา กรมเองก็จะพยามดูแลให้เป็นไปตามกฎหมายในเชิงรุก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"