ทั่วประเทศทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61- เมื่อเวลา 07.00 น.ที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดฯ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมากว่า 1,000 คนร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 50 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2561 พร้อมประกอบพิธีวางพานดอกไม้ ถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ที่ จ.บุรีรัมย์ นายธีรวัฒน์  วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางธัญลักษณ์ วุฒิคุณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์  พลตรีรณกร ปานกุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  ข้าราชการ  พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่า 1,000 คน ได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง นำข้าวสารอาหารแห้ง และจตุปัจจัย มาร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 99 รูป ที่บริเวณถนนรมย์ ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย
 

ขณะที่ จ.ขอนแก่น ได้ทำกิจกรรมที่บริเวณโดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย  พล.ต.ท.สุระชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4,พล.ต.สมชาย  ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 และ นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำชาวขอนแก่น กว่า 1,000 คน รวมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์-สามเณร 129 รูป  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมีประชาชนชาว จ.ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมกว่า 1,000 คน พร้อมใจกันสวมใส่ชุดสีเหลืองนำข้าวสาร อาหารแห้ง จัตุปัจจัยไทยทาน มาร่วมกันใส่บาตรในเช้าวันนี้ ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการร่วมน้อมสำนึก และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

 คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กว่า 5,000 คน พร้อมใจกันร่วมกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2561 ณ บริเวณหน้าหอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในทุกวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ จึงถือเป็นวันสําคัญ ในการแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวที น้อมรําลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ พร้อมใจกัน กระทําพิธีถวายราชสดุดี เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา รําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวาย ราชสดุดี แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเสด็จพระราชดําเนินไปประกอบ พระราชกรณียกิจต่างๆ ตลอดถึงเยี่ยมเยียนราษฎร ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อรับทราบถึงปัญหาความทุกข์ยากของราษฎรในถิ่นทุรกันดาน และเป็นแนวทางในการ พัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรให้มีความเป็นอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชหฤทัยใส่ในด้านการศึกษา ทรงพระราชทานทุนทรัพย์ในการก่อตั้งมูลนิธิ อานันทมหิดล โดยมีพระราชประสงค์เพื่อพระราชทานทุนแก่ นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการ เรียนดีเด่นในสาขาวิชาต่างๆ ให้ได้มีโอกาสไปศึกษาหาความรู้วิชาการชั้นสูงในต่างประเทศ และนําความรู้นั้นกลับมาใช้พัฒนาบ้านเมือง ทรงขยายพื้นที่ทางการศึกษาให้มีอยู่ ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย โดยทรงมีพระมหากรุณาธิคุณยกฐานะวิทยาลัยครู ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขึ้นเป็นสถาบันราชภัฏ และเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏในปัจจุบัน ทรงพระราชทานนามอันเป็นมงคลยิ่งว่า “ราชภัฏ” ซึ่งมีนัยแห่งความหมายการเป็นคนของ พระราชา เป็นข้าของแผ่นดิน ทั้งยังพระราชทานตราพระราชลัญจกรประจําพระองค์ ให้เป็นสัญลักษณ์ประจํามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"