ศธ.ขอแรง"ป.ป.ช".จับตาโรงเรียน ช่วงรับนักเรียน กลัวมีเล็ดรอดเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ


เพิ่มเพื่อน    

6ธ.ค.61- นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประกาศนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ประจำปีการศึกษา 2562 โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนดำเนินการวางแผนเตรียมการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2562 โดยกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 นั้น สพฐ.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเนื่องจากการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อแลกกับการรับนักเรียนเข้าเรียน และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กับกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้กำหนดมาตรการเชิงรุก โดยให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ติดตามตรวจสอบโรงเรียนในสังกัด สพฐ. เพื่อให้การดำเนินงานการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2562 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

“ขณะนี้ สพฐ.ได้ออกหนังสือถึง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทุกเขต ให้กำกับโรงเรียนในเขตพื้นที่รับผิดชอบไม่ให้มีการเรียกรับเงิน หรือระดมทรัพยากรในช่วงเวลาของการรับนักเรียน รวมทั้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนอยู่ปฏิบัติงานและแก้ปัญหาในช่วงเวลาการรับนักเรียน”เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"