ผู้ว่าฯพิจิตรลงพื้นที่สั่งช่วยซ่อมบ้าน 2 หนูน้อยพ่อแม่ทิ้งอยู่กับย่าป่วยมะเร็ง


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61 - นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ นางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงพื้นที่พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันทั้งนำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปยังบ้านของนางละออ ขำแผลง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 15 บ้านหนองสะเดา ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ที่ต้องเลี้ยงหลานชาย 2 คนคือ ด.ช.ธนพงศ์ ชูชื่น อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.เด่นภพ ชูชื่น อายุ 8 ขวบ นักเรียนโรงเรียนวัดโนนสะเดา โดยมอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเนื่องจากเด็กชายทั้งสองคนนี้ ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้อยู่กับนางละออ ผู้เป็นย่า แต่ประสบปัญหาป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 ทำให้ไม่สามารถทำงานหนักได้และต้องรับภาระเลี้ยงหลานทั้งสองคน ทำให้มีชีวิตยากลำบาก ล่าสุดพระสงฆ์เห็นเข้าจึงเมตตาออกมาเรียกร้องขอบิณฑบาตให้สังคมช่วยเหลือครอบครัวนี้

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่พบกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และครู ที่มีจิตสาธารณะช่วยเหลือดูแลครอบครัวนี้ ก่อนที่จะเป็นข่าว ซึ่งผู้ว่าฯพิจิตร ที่นอกจากนำสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้แล้ว ยังได้สั่งการให้ ผอ.รพ.วชิรบารมี ช่วยดูแลสุขภาพของนางละออที่ป่วยเป็นมะเร็ง และขอให้ครูช่วยดูแลเด็กทั้งสองคนทางด้านการศึกษา พร้อมทั้งสั่งการให้ฝ่ายปกครองและกำนันช่วยให้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้กับครอบครัวนี้ด้วย

ในเบื้องต้น กำนัน ครู พระสงฆ์ ที่เป็นกรรมการดูแลบัญชีเงินที่ได้รับบริจาคจากคนไทยใจบุญที่ร่วมทำบุญด้วยวิธีการโอนเงินมาให้ ขณะนี้มีเงินสดแล้วประมาณ 130,000 บาท ซึ่งจะได้นำมาใช้ซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ส่วนเรื่องช่าง หรือ แรงงาน ที่จะซ่อมแซมบ้าน ก็จะขอความร่วมมือร่วมใจจากกลุ่มจิตอาสา นักศึกษาวิชาทหาร หรือ รด. รวมถึงนักศึกษาแผนกช่างก่อสร้างของวิทยาลัยเทคนิคพิจิตรให้ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านและที่อยู่อาศัยของ 2 หนูน้อยที่มีชีวิตรันทดถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้อยู่กับย่าที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อไป

สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตาสามารถร่วมโอนเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือได้ที่ชื่อบัญชีเพื่อระดมทุนการศึกษา โดย นายสนอง คอนจั่น ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020-2-56773-118 หรือโทรสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ กำนันสนอง  คอนจั่น กำนันตำบลบ้านนา โทร 089-4392683 หรือ น.ส.รุ่งระวี  พูลทรัพย์  ครูโรงเรียนวัดโนนสะเดา โทร 089-5664544



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"