ผู้สูงอายุเมืองจันทบุรีแห่กดเงินบัตรคนจน ปลื้มรัฐบาลช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจการแห่กดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามตู้เอทีเอ็มในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี หลังจากที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้โอนเงินสวัสดิการของรัฐให้กับประชาชนตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้รายได้น้อยจำนวน 500 บาทต่อคน ระหว่างวันที่ 8 -10  ธันวาคม 2561

โดยในวันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ผู้มีรายได้น้อยสามารถเดินทางไปกดเงินสดจากตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย เพื่อรับเงินสดจำนวน 500 บาทได้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สำรวจบรรยากาศที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาจันทบุรี ถนนท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมากดเงินสดจำนวน 500 บาท ที่ทางรัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ลดภาระค่าครองชีพ และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต โดยการให้เงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วงปลายปีแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ทำให้บรรยากาศที่หน้าธนาคารดูคึกคักแม้ว่าจะเป็นวันหยุดก็ตาม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาล้วนแต่เป็นผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการและได้รับเงินโอนเข้าบัญชี ตามที่กรมบัญชีกลาง ได้ประกาศกำหนดวันโอนเงินเข้า คือวันที่ 8 ธันวาคม จะจ่ายให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32 , 33 และ 34 / วันที่  9 ธันวาคม  จะจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 31 , 35 , 36 , 37 , 38 และ 39 และวันที่ 10 ธันวาคม จะจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 1, 2 , 4, 5 และ 8

จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมากดเงิน บอกว่า รู้สึกดีใจที่รัฐบาลยังดูแลและช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ประชาชนยังสามารถนำมาใช้จ่ายเป็นค่าน้ำค่าไฟได้ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้บ้าง แต่ปัญหาของผู้มากดเงินบางรายคือ ไม่เข้าใจขั้นตอนการกดเงินที่ยุ่งยาก ต้องอาศัยผู้มีความรู้ และคนที่มายืนกดเงินก่อนหน้าช่วยสอนหรือกดให้ และบางคนติดปัญหาเรื่องการลืมรหัสผ่านของบัตรเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ ขณะที่บางรายก็บอกว่าถือเป็นของขวัญที่ดี และดูไม่ยุ่งยากอะไร สามารถกดเงินออกมาใช้ได้อย่างง่าย ทั้งยังอยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไปอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"