สภาขุนนางอังกฤษเข้าเยี่ยมคารวะนายกฯประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค. 61- เวลา 08.30 น. ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ (Lord Powell of Bayswater KCMG) สมาชิกสภาขุนนางสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบอีกครั้ง และขอบคุณที่สหราชอาณาจักรสนับสนุนการปรับข้อมติสหภาพยุโรปต่อไทย ซึ่งเป็นการเปิดทางให้มีการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการเมืองกับไทยในทุกระดับ

ไทยยินดีที่ภาคเอกชนของทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด ผ่านสภาผู้นำธุรกิจไทย–สหราชอาณาจักร หวังว่าเอกชนของทั้งสองฝ่ายจะช่วยกันขับเคลื่อนความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะในสาขาที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของไทยและสหราชอาณาจักร ทั้งนี้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 มีความสอดคล้องกับนโยบาย Global Britain จึงเชื่อมั่นว่าสหราชอาณาจักรกับไทย และอาเซียนจะมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ไทยและสหราชอาณาจักรมีความร่วมมือระหว่างกันอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษา และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่อยู่บนพื้นฐานองค์ความรู้และการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยไทยพร้อมร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหราชอาณาจักร เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนของทั้งสองประเทศ   

ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี พร้อมชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักร - ไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าไทยและสหราชอาณาจักรต่างมีศักยภาพและความสามารถที่จะสนับสนุนความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มพูนมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างกัน

โอกาสนี้ ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ยินดีที่การเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร การพบหารือกับนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรและภาคธุรกิจสหราชอาณาจักรรายสำคัญประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไป โดยในการพบหารือในครั้งนี้ ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์จะนำไปรายงานให้นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรทราบต่อไปด้วย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"