'ธาริต'เงิบ!'กำนันสุเทพ'ไม่ให้อภัย ชี้ขอขมาแค่หวังเอาตัวรอด


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.61 -  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ “คารวะแผ่นดิน” รับสมัครสมาชิกพรรค ที่จังหวัดอ่างทอง ถึงกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอขมาที่ได้กล่าวหามีส่วนทุจริตสร้างโรงพักตำรวจ ว่า มีผู้ใหญ่ที่ตนเคารพได้ติดต่อมาจะให้นายธาริตนำธูปเทียนมาขอขมา ซึ่งตนได้บอกไปว่าไม่ต้องการพบนายธาริต เพราะเห็นว่าได้กระทำการผิดวิสัยของผู้ผดุงความยุติธรรมที่มีหน้าที่ดูแลกระบวนกายุติธรรม แต่กลับตั้งใจทำผิดเอง เพื่อสอพลอผู้มีอำนาจ จึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะอภัย และสังคมไม่ควรอภัย 

อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ที่ติดต่อมา ตนเคยพึ่งพาท่านตอนเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ก็บอกไปว่าต้องปรึกษาทีมทนายความของตนก่อน และสรุปได้ว่าคดีความที่มีอยู่กับนายธาริตไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว แต่นายธาริตได้เล่นงานภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับตนทุกฝ่ายอย่างแสนสาหัส ตั้งแต่ปี 52 ปี 53 ปี 56 และปี 57 นายธาริตเข้าไปวุ่นวายมากใช้อำนาจหน้าที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนดังกล่าว

“รวมทั้งการที่คุณธาริตขึ้นไปเบิกความ ให้การไม่ตรงกับความเป็นจริง  ให้ความเอาใจอีกฝ่ายอย่างชัดเจน ดังนั้น บรรดาทนายความที่เป็นที่ปรึกษาให้ผม ยืนยันว่ากรณีนี้ผมไม่ควรยอมความให้นายธาริต เพราะไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของผม แต่เป็นเรื่องนายธาริตกับประชาชนด้วย ซึ่งผมก็ฟัง เพราะคดีความทั้งหมดทีมทนายผมเป็นคนทำ และผมตัดสินใจว่าคงไม่ยอมความในคดีดังกล่าว ส่วนที่นายธาริตจะขอขมาเพื่อสร้างเป็นข้ออ้างต่อศาล เป็นสิทธิ์ของนายธาริตที่จะทำอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอดไม่ให้ตัวเองติดคุก แต่ผมไม่สามารถคิดเฉพาะเรื่องตัวเองได้ เพราะวันนี้ทำงานให้ประชาชน ต้องคิดถึงความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่เป็นสำคัญ” นายสุเทพ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"