'มาร์ค' ลุยหาเสียงสุโขทัย ลั่นนโยบายอาจไม่ถูกใจทุกคนแต่ไม่สร้างภาระให้ชาติ


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปพบปะกับสมาชิกพรรคฯ และพี่น้องประชาชนกว่า 1,000 คน ที่สหกรณ์การเกษตรคีรีมาศ อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า เมื่อครั้งที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ เราดูแลสินค้าเกษตรทุกตัว ทั้งข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง อ้อย ยางพารา ปาล์มน้ำมัน พรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่ารายได้เกษตรกรดี หนี้สินของพี่น้องประชาชนลดลง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ดังนั้นนโยบายที่เคยทำมาดีแล้ว ประชาธิปัตย์จะทำให้ดียิ่งขึ้น เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน พร้อมกับให้คำมั่นว่าประชาธิปัตย์จะดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน

“ต่อไปนี้ถ้ามีลูก ลูกจะได้เรียนฟรี มีอาหารกลางวันในโรงเรียน การดูแลลูกหลานของประชาชน ประชาธิปัตย์จะดูแลอย่างเต็มที่ เมื่อเด็กเข้าสู่วัยการศึกษาต้องได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพจบมาต้องมีงานทำทั้งหมด ซึ่งประชาธิปัตย์ได้ทำเป็นนโยบายไว้แล้ว” หัวหน้าปชป กล่าว และว่า หลักคิดของปชป.คือประชาชนทุกคนต้องมีหลักประกัน เพราะหากประชาชนมีหลักประกัน เศรษฐกิจก็จะมั่นคง และหากประชาชนมีความมั่นคงก็จะนำความสามารถมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ประชาธิปัตย์จะทำให้ประชาชนเข้มแข็งและประเทศชาติเข้มแข็ง ปชป.ใช้ระบบประกันรายได้เกษตรกร เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร แต่ยังเชื่อว่ายังมีความยากจน ยังขาดสวัสดิการ ถ้าประชาชนอยากได้เศรษฐกิจที่ทุกคนมีหลักประกันมั่นคง ประชาธิปัตย์เตรียมนโยบายไว้แล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้พรรคจะทำนโยบายไม่ถูกใจประชาชนทุกคน แต่ไม่เคยสร้างภาระให้กับประเทศชาติ การที่มีบางพรรคบอกว่าแพ้ไม่ได้นั้น อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเขาจะทำสิ่งที่มิชอบอีกหลายอย่าง หรือทำแบบไม่รับผิดชอบ สุดท้ายก็จบลงที่การฮั้ว การทุจริตคอรัปชั่น และกลับมาสู่การรัฐประหาร กลับมาสู่วังวนวิกฤติของบ้านเมือง ดังนั้นใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ถ้าประชาชนหนักแน่น ประชาชนก็จะได้อย่างนั้น หากเลือกประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์จะเข้าไปแก้ไขสถานการณ์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ คำขู่เหล่านั้นประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัว เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรสามารถชนะคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ของประชาชน หากเป็นเช่นนี้ได้ การเลือกตั้งก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะประชาชนจะเลือกคนมาทำงานเพื่อประชาชนไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร หากประชาชนไม่เลือกคนที่มีประวัติทุจริตคอรัปชั่น แล้วหันมาเลือกคนที่ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ก็เชื่อมั่นได้ว่าคนที่เขาเลือกมาจะทำงานเพื่อประชาชนและยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"