ส้มขมจบไม่สวย!5ผู้เสนอตัวลงส.ส.ประกาศลาออก ฉะ 'ธนาธร' ปัญหาแค่นี้แก้ไม่ได้แลัวจะไปแก้ไขปัญหาประเทศชาติได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค. 61 - นายณัฐวรรธน์ พัชรพรนุกูล  ผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ เขตบางขุนเทียน พร้อมด้วย น.ส. ณัฏฐนันท์ ณัฏธภูเบศร์ ผู้สมัคร เขตหนองแขม  นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ ผู้สมัคร เขต7 จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี ถนนเพชรเกษม ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำไพรมารี่โหวตสรรหาผู้สมัคร ทำให้ไม่ได้รับเลือกเป็นผู้สมัครของพรรค

โดย นายณัฐวรรธน์  กล่าวว่า ตนพบว่าพรรคมีการนำบุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่ผู้เสนอตัวลงสมัครตั้งแต่ต้นมาลงทับพื้นที่เขตที่จะลงสมัครเป็น ส.ส. เป็นการเอาบุคคลอื่นที่มีการวางตัวไว้แล้วมาลงแทน  อย่างเขตบางขุนเทียน มีการสรรหาเลือกบุคคลประสงค์สมัครเขตบางบอกน้อย มาลงเขตบางขุนเทียนแล้วตัดสิทธิคนในพื้นที่ และได้เรียกร้องความเป็นธรรมต่อพรรคแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข พรรคไม่เห็นความสำคัญ ทั้งๆที่ผ่านมาพวกตนลงพื้นที่หาสมาชิกให้กับพรรคอย่างเต็มที่ และเมื่อทักท้วงพรรคก็ถูกคนในพรรคดูถูกดูแคลนกล่าวหาว่าเป็นคนของพรรคอื่นที่เข้ามาสร้างความวุ่นวาย ทั้งๆที่ส่วนตัวมีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคชัดเจน

"ยืนยันว่าทุกคนมีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ได้ติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติ แต่ที่ต้องลาออกเพราะกลัวถูกสมาชิกในพื้นที่กล่าวหาว่าหลอกลวงให้สมัครเป็นสมาชิก และเห็นว่าปัญหาแค่นี้ หัวหน้าพรรคยังจัดการแก้ไขไม่ได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาประเทศชาติได้อย่างไร"  นายณัฐวรรธน์ กล่าวและว่าอย่างไรก็ตามเดิมทีจะมีการเผาป้ายพรรคหน้าศูนย์ประสานงาน แต่นาย ณัฐวัธน์ กล่าวว่า ยังมีความรักพรรคอยู่ จึงจะให้เกียรติและหลังจากนี้จะให้สมาชิกพรรคตัดสินใจเองว่าจะร่วมอยู่ต่อกับพรรคต่อไปหรือไม่ จะไม่บังคับ

ด้านนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฝ่ายการเมืองพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าตนได้เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อมารับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกับผู้ที่ร้องเรียน โดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมงในการหารือ  ซึ่งคิดว่ามีปัญหาทั้งหมดนี้มี 7 เขต 7 ผู้สมัคร แต่ในวันนี้เราพบผู้สมัครเพียง 5 คน  โดยปัญหาที่สรุปนั้นมีอยู่ 3 ข้อ 1. มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไม่ตรงกันในเรื่องขบวนการไพรมารีโหวต ซึ่งทางพรรคได้มีการเสนอขั้นตอนการทำไพรมารีโหวตแล้วว่าคณะกรรมการสรรหาของพรรคเรามีอำนาจในการคัดสรร ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหาร 

2.ความเสียหายของผู้สมัครที่ไม่ได้รับการประกาศชื่อในไพรมารีโหวตนั้น เราคิดว่าจะหาทางพูดคุยเพื่อที่จะช่วยเยียวยาในเรื่องที่เกิดขึ้น 

3.ตนได้เสนอว่าเรายังมีพื้นที่ที่จะพูดคุยกันในฐานะที่เป็นชาวอนาคตใหม่อีกหรือไม่ เพราะว่ากระบวนการคัดสรรนั้นยังไม่ได้จบ แม้จะผ่านการทำไพรมารีโหวตแล้วก็จริง แต่เรายังจะต้องนำรายชื่อบุคคลที่ได้รับเลือกไปขอความเห็นจากตัวแทนในแต่ละจังหวัด หลังจากนั้นต้องนำให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย ซึ่งคณะกรรมการบริหารจะประชุมกันในวันที่ 18-20 ธ.ค. นี้ เพื่อคัดเลือก

“เราได้พูดคุยกับเหล่าสมาชิกพรรคของเราว่าถ้าหากยังยินดีที่จะร่วมงานกัน เราขอให้แต่ละคนที่มีปัญหาทำบันทึกอย่างเป็นทางการ เพื่อนำผลเสนอต่อกรรมการบริหาร แต่ปรากฎว่าผลที่เกิดขึ้นคือ จาก 5 คนที่ได้มาพูดคุยมี 2 คนที่เข้าใจ และยินดีที่จะรับข้อเสนอของผม ส่วนที่เหลือตามที่เขาได้แถลงข่าวกันไว้" นายอำนาจ กล่าว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งข้อสังเกตกันในแอพลิเคชั่นไลน์ว่าทำไมพรรคถึงไม่ใช้โอกาสชี้แจงเบื้องต้นไปก่อน ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้นมานั้น นายอำนาจกล่าวว่ากลุ่มไลน์ดังกล่าวตนไม่ได้เป็นสมาชิก ซึ่งไม่ใช่ไลน์ทางการของพรรคที่สมาชิกจำนวนหนึ่งได้ตั้งขึ้นมา อีกทั้งยังไม่เคยเห็นไลน์นั้นเลย ซึ่งวันนี้ตนก็ได้สอบถามแล้วว่าได้มีการโพสต์อะไรกันในไลน์บ้าง ซึ่งตนก็ได้รับทราบแล้ว

นายอำนาจ ยังกล่าวอีกว่า  ตนคิดว่าเหล่าสมาชิกพรรค ถ้าเข้าใจหลักเกณฑ์ เคารพกติกา และยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค เราไม่คิดว่าประเด็นปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดการขยายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ที่ลาออกจากสมชิกพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นายพิสุทธิ อังจันทร์เพ็ญ เขต 22 คลอนสาน นายณัฐวรรธน์ พัชรพรนุกูล  เขต 25 บางขุนเทียน นายกิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ เขต 7 นครศรีธรรมราช น.ส. ณัฏฐนันท์ ณัฏฐภูเบศร์ เขต 27 หนองแขม และนายกฤษณ์ สุริยผล เขต 30 บางพลัด.

ณัฐวรรธน์ พัชรพรนุกูล

อำนาจ สถาวรฤทธิ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"