โฆษกรัฐบาลยันคืนแวตผู้ให้ใช้บัตรเดบิตไม่ใช่การหาเสียงเพราะไม่มาก


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61-  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เน้นย้ำเรื่อง การปฎิบัติตัวของรัฐมนตรีบางคนที่ไปร่วมงานกับพรรคการเมือง ให้ระวังในการออกไปเคลื่อนไหวหรือทำงานการเมือง 

โดยนับจากนี้ไปให้ดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ และการดำเนินงานการเมืองให้ถือเป็นเรื่องส่วนตัว อย่านำรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง และให้แยกส่วนระหว่างนโยบายของพรรคกับโครงการของรัฐบาลออกจากกันให้ชัด หากยังมีประเด็นข้อกฎหมายใดที่สงสัยขอให้ไปสอบถามจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข้อสังเกตกรณีที่ครม.เห็นชอบมาตรการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ให้ผู้ใช้บัตรเดบิตในการซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 1-15 ก.พ.2562อาจจะเป็นการหาเสียงนั้น ตนขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การหาเสียง เพราะเป็นนโยบายที่มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ได้เจาะจงให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษและไม่ได้ให้ประชาชนทุกคน แต่จะมีผลกับผู้ใช้บัตรเดบิตและผู้ลงทะเบียนในระบบพร้อมเพย์ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"