ทำไมต้องหนี'หมอวรงค์'ไขปริศนา'กินปูนร้อนท้อง'โยงข้าว14ล้านตัน-มันสำปะหลังอีก4.79ล้านตัน


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.61 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  เจ้าของฉายา "หมอข้าว"  อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการเล่าข่าวเด่น  เล่นข่าวดัง ทางBLUESKY Channel ถึงกรณีบุคคลสำคัญของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งหลบหนีออกนอกประเทศ  หลังมีกระแสข่าวอาจเกี่ยวข้องกับทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ  ในคดีที่ศาลพิพากษาจำคุกนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 43 ปี

นพ.วรงค์ กล่าวว่าเป็นที่คาดการณ์กันมากกว่า  เพราะมันหลุดมาจากเฟซบุ๊กของคุณสุรนันท์ เวชชาชีวะ ที่บอกว่าคุณบุญทรง บอกว่ากูพูดไม่ได้ ประโยคนี้เป็นประโยคที่สังคมตั้งคำถาม และจึงไม่แปลกที่ข่าวหน้าหนังสือพิมพ์บอกว่า กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ส่งคนไปสอบปากคำคุณบุญทรงในคุก 

'กระทั่งมีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการเปิดเผยข้อเท็จจริงออกมา  แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นใครนั้นไม่มีใครทราบ แต่เป็นที่คาดการณ์เฉยๆ ก็แสดงว่าบางคนกินปูนร้อนท้อง มีกระแสข่าวออกมาก็เลยถือโอกาสหายตัวไป"นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่าแต่วันนี้ไม่มีคนรู้จริงเท่ากับปปช. ทุกอย่างเป็นการวิเคราะห์ เป็นการคาดการณ์  คงต้องรอปปช.แถลงคดีนี้อย่างเป็นทางการ เชื่อว่าคงจะนำไปสู่การขยายผลข้าว 14 ล้านตัน และมันสำปะหลังอีก 4.79 ล้านตัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"