'ป้อม'ชี้หน่วยงานรัฐใช้งบซื้อโต๊ะจีนพรรคการเมืองไม่ได้ยันหลังปีใหม่'บิ๊กตู่'ไม่ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

 

21ธ.ค.61-ที่กระทรวงกลาโหมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมืองที่ใกล้จะเลือกตั้งว่า ท่านแสดงความเป็นห่วงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ขณะนี้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยดีเพราะเราใช้กฎหมายดูแล และทุกคนก็รู้กฎหมายกันอยู่แล้ว เราควรจะทำอย่างไรให้เกิดความสงบ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีอะไร และเราพยายามรักษาสภาพบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย ซึ่งก็ทำมา 4 ปีแล้วทุกอย่างก็ผ่านมาด้วยดี
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีปัจจัยอะไรที่จะทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าไม่ มีแต่นักการเมืองตอบโต้ หาเสียงกันไปมา เมื่อถามว่าสิ่งที่ พล.อ.เปรม แสดงความเป็นห่วงเป็นการส่งสัญญาณอะไรถึงไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าไม่มีสัญญาณอะไรท่านคงเป็นห่วงบ้านเมือง กลัวว่าบ้านเมืองจะยุ่ง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นด้วยการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่แต่คิดว่าคงไม่มีอะไร
เมื่อถามว่า จะแยกแยะอย่างไรว่า พรรคการเมือง พูดเป็นการหาเสียงหรือการปลุกระดม รองนายกฯกล่าวว่า ก็ต้องไปดูกันเอาเองจะให้ตนไปดูอย่างไร ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็คงต้องเข้าไปดูว่าบิดเบือนหรือไม่ หากบิดเบือนก็ต้องถูกดำเนินการ ซึ่งสิ่งที่นักการเมืองพูดตอนนี้ก็มีบางส่วนที่จริง บางส่วนก็ไม่จริง เอาเรื่องเก่ามาพูด บางครั้งก็เป็นการโฆษณา ก็ว่ากันไป
เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าหน่วยงานภาครัฐมีการไปซื้อโต๊ะจีนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในงานระดมทุน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ตอบไม่ได้ เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐตนไม่ได้เข้าไปอยู่ในพรรรค  ซึ่งคาดว่าทางพรรคพลังประชารัฐจะออกมาชี้แจง ว่าได้เงินมาอย่างไร
ถามว่า หน่วยงานภาครัฐสามารถไปซื้อโต๊ะ จีนในงานระดมทุนของพรรคการเมืองได้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เขาอาจจะได้เงินช่วยเหลือจากที่อื่นมาหรือไม่ เพราะหน่วยงานรัฐไม่สามารถใช้งบประมาณของรัฐไปสนับสนุนซื้อโต๊ะจีนของพรรคการเมืองได้ 
ส่วนกรณีการเปิดเผยข้อมูล การซื้อโต๊ะจีนของหน่วยงานภาครัฐเพื่อกดดันให้ 4 รัฐมนตรีที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐลาออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถาม 4 รัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าไม่กระทบ เสถียรภาพรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้การทำงานของ 4 รัฐมนตรีต้องดูว่าเขาสามารถแยกแยะการทำงานได้หรือไม่ว่าสิ่งไหนเป็นของรัฐบาลสิ่งไหนเป็นของพรรคการเมือง
เมื่อถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่งนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เขาพูดของเขาคนเดียว ซึ่งนายกฯบอกแล้วว่าจะทำงานให้จบ ยืนยันหลังปีใหม่ไม่มีเซอร์ไพรส์อะไรแน่นอน
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามแซว พล.อ.ประวิตร ว่าได้ไปซื้อโต๊ะเอาไว้กี่โต๊ะ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้เรื่องเลย ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่มีใครมาขอให้ช่วยซื้อโต๊ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"