สุพรรณสะเทือน 'จองชัย'ย้ายค่ายซบภท.ลงแข่งชน 'ประภัตร' ปมขัดแย้งผู้สมัคร


เพิ่มเพื่อน    


23 ธ.ค. 2561 - แหล่งข่าวรายงานว่า ตระกูล"เที่ยงธรรม" หนึ่งในผู้กว้างขวางจ.สุพรรณบุรี คือนายจองชัย เที่ยงธรรมวัย 75 ปี อดีตรมช.แรงงาน อดีตรมช.คมนาคม  ซึ่งเป็นอดีตส.ส.สุพรรณบุรี  9 สมัย เกิดความไม่พอใจเมื่อนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนาวัย 69 ปี   เตรียมให้หลานชายคือนายยุทธนา โพธสุธนหลานชาย ที่ฝากเลี้ยงไว้กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงแข่งขันกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม อดีตส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งบุตรชายคนโต ของนายจองชัย  ในพื้นที่เขต 4 สุพรรณบุรี ซึ่งปัจจุบันมี4 อำเภอ ได้แก่อ.ด่านช้าง อ. เดิมบางนางบวชอ.หนองหญ้าไซ  อ.ดอนเจดีย์ (ยกเว้นต.ไร่รถ และต.หนองสาหร่าย) จนทำให้นายจองชัย ไม่พอใจและขอให้ไปเคลียร์ กับหลานชาย ขณะเดียวกันก็ได้ติดต่อมายังแกนนำพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ด้วยอีกช่องทางหนึ่งแต่ล่าสุด เนื่องจาก เกินกำหนด 90 วันที่ ผู้สมัคร ส.ส.ต้องสังกัดภายใน วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัญหา ความขัดแย้งระหว่างนายจองชัยและนายประภัตร เกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้วจนกระทั่งนายยุทธนาไป ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการแสดงความต้องการลงสมัครส.ส.สุพรรณบุรี  ในนามพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 13พ.ย.ที่ผ่านมา  โดยช่วงแรกนายยุทธนาได้ บอกจะไปลงสมัครที่จ.เชียงราย แต่ ปรากฎว่า ทะเบียนบ้านอยู่จ.สุพรรณบุรี และเริ่มมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ของนายเสมอกันแล้ว

"ถ้าโพธสุธนลง 2 คนเที่ยงธรรมก็จะลง 2 คนเช่นกัน โดยตนจะลงเขต  3 ของนายประภัตร" แหล่งข่าวระบุคำพูดของนายจองชัย

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00น.นายเสมอกัน กล่าวปฎิเสธข่าว เรื่องย้ายมาพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่จริงตนยังยืนยัน100 เปอร์เซนต์อยู่พรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่และเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุพรรณบุรี  เขต4

อย่างไรก็ดีเวลา 18.00น. นายจองชัย เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจที่จะลงส.ส. สุพรรณบุรี เขต 3 ชนกับนายประภัตรแน่นอนแล้ว ในนามของพรรคภูมิใจไทย  เพราะตนและลูกชายถูกรังแก  เราให้เวลาพรรค เคลียร์ เรื่องผู้สมัครเขต 4 มานานจนถึงวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา  จนสุดท้ายเขาก็ยังยืนยันเช่นเดิม ซึ่งทางนางกัญจน  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคนายวราวุธ ก็ รู้ปัญหา

"ผมต้องขอขอบคุณพรรคภูมิใจไทยที่ให้ผมมาอยู่ชั่วคราว จริงๆผมตั้งใจวางมือทางการเมือง แต่เมื่อผู้ใหญในพรรคเป็นเลขามารักแกลูกพรรครังแกเด็กได้ยังไง เมื่อมาทำแบบนี้ผมก็ต้องสู้  ผมเกิดเพราะพรรคชาติไทยเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี ผมไม่ลืมบุญคุณตรงนี้ แต่ ผมไม่ยอมให้ใครมารังแก  แบะผมจะกลับพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ใช่คนกลุ่มนี้" นายจองชัย ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยช่วงไหน นายจองชัย กล่าวว่า "ผมมาสมัครเงียบๆเพราะไม่ไว้ใจเขา และก็เป็นจริง"

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้า นายนิกร จำนง ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า นายจองชัยลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไปนานแล้ว

ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทรนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62  นายจองชัย  ได้สมัครเป็นสมาขิก พรรคเกินกว่า 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"