ชทพ.วุ่น!'หนูนา'จ่อหย่าศึกสองตระกูลดัง'เที่ยงธรรม-โพธสุธน'


เพิ่มเพื่อน    

จองชัย เที่ยงธรรม ,ประภัตร โพธสุธน

24 ธ.ค.61 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปาอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีนายจองชัย เที่ยงธรรม ประกาศลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย หลังมีกระแสข่าวว่าเกิดความขัดแย้งกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ชทพ. ว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวเช่นกัน โดยเตรียมเจรจาต่อรองกับทางนายจองชัย เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ตน และนายวราวุธ ศิลปอาชา ให้ความเคารพมาก อีกทั้งนายจองชัย ก็ยังถือว่าเป็นเสาหลักที่อยู่กับพรรค ชทพ.มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่นำพาพรรคก้าวข้ามปัญหาจนเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาในทุกวันนี้ ยังถือเป็นศูนย์รวมขวัญกำลังใจของสมาชิกพรรค

"ตระกูลเที่ยงธรรมและตระกูลโพธสุธน อยู่กันมาตั้งแต่ตอนพรรคชาติไทย จนมาเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาในทุกวันนี้ ไม่คิดว่าจะมีวันพลัดพรากจากกัน" น.ส.กัญจนา กล่าว

เมื่อถามถึง ส่วนกระแสรอยร้าวระหว่างนายจองชัย กับนายประภัตร กรณีที่นายประภัตร วางตัวให้นายยุทธนา โพธสุธน หลานชาย ที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ ลงสมัคร ส .ส.เขต 4 สุพรรณบุรี แข่งกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายของนายจองชัย น.ส.กัญจนา กล่าวว่า  รอยร้าวนั้นมีทุกพรรค อยู่ที่จะเยียวยาแก้ไขอย่างไร ซึ่งทุกปัญหาต้องแก้ไขด้วยการพูดคุย และเชื่อว่าไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของพรรค อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายเสมอกันยังอยู่กับพรรค ชทพ. และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี   ทั้งนี้ ตนเองจะต้องพูดคุยกับทั้งนายจองชัย และนายประภัตร เป็นการส่วนตัวเพื่อหาทางออกของปัญหา ส่วนรายละเอียดการพูดคุยจะเป็นทิศทางใด ตนขอเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่า ปัญหาดังกล่าวถือเป็นเรื่องเกมการเมืองหรือไม่นั้น น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ก็ต้องไปถามทางนายประภัตรเอง ส่วนจะเป็นรอยร้าวในพรรคหรือไหมนั้นขึ้นอยู่กับสื่อ เพราะสื่อถามย้ำตลอด ถ้าไม่ถามก็ไม่มี เราก็จะเยียวยาปัญหาดังกล่าวเอง เพราะทั้งหมดมันเป็นปัญหาภายในพรรค ตามที่ตนได้บอก

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขตในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีนั้น จะประกอบไปด้วย นายสรชัด สุจิตต์ ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 2 นายประภัตร โพธสุธน ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต  3 และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 4


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"