Check in ระยองรับศักราชใหม่ เสริมบารมีสวดมนต์ข้ามปี 2562


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงเทศกาลหยุดยาวอย่างปีใหม่ หากใครสนใจจะเดินทางใกล้ๆ จังหวัดระยอง ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ทั้งครอบครัวไปพักผ่อนและใช้ชีวิตร่วมกันได้สะดวก ด้วยระยะทางไม่ไกลกรุงเทพฯ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งท้องทะเล หมู่เกาะ หาดทรายขาว ป่าเขา พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ รวมทั้งกิจกรรมส่งท้ายปีมากมาย
     นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 จังหวัดระยองพร้อมจัดกิจกรรมส่งความสุขภายใต้แคมเปญ “เซอร์ไพรส์ระยอง” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้ชม ชิม ช็อปกัน ซึ่งช่วงนี้เป็นเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวทะเลเมืองระยองเป็นอย่างมาก เพราะบรรยากาศบริเวณชายหาดทอดยาวสวยงามโรแมนติกราวกับภาพวาด มีอาหารทะเลซีฟู้ดสดๆ พร้อมเสิร์ฟ และอาหารถิ่นหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มลอง ตลอดจนกิจกรรมชมสวนชิมผลไม้แบบบุฟเฟต์ เช่น “สวนสละคุณพิชัย” “สวนสุภัทราแลนด์” ที่มีผลไม้เมืองร้อนถึง 25 ชนิดให้ชมและชิม
     เวลาเดียวกันนี้ จังหวัดระยองมีการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและงานกาชาดบริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ภายในงานมีการออกร้านกาชาด  นิทรรศการของส่วนราชการ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง การจัดจำหน่ายสินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และสินค้าอุตสาหกรรมภาคเอกชน การแสดงของนักเรียน นักศึกษา การแสดงสื่อผสมถวายพระเกียรติ นำโดย อั้ม อธิชาติ นักแสดงชื่อดัง การแสดงพลุฉลองชัยสุดยิ่งใหญ่อลังการ สวนสนุกนานาชาติ พบกับมิสแกรนด์ระยองในชุดม้านิลมังกร และร่วมสืบสานวัฒนธรรมเอกลักษณ์ระยอง เพื่อหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง เป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรผู้ยากจน ผู้ประสบภัยต่างๆ องค์กร หน่วยงานด้านการกุศล ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง


    ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าวต่อว่า จังหวัดระยองยังมีจุดเช็กอินให้นักท่องเที่ยวได้ส่งตะวันลับขอบฟ้า ส่งท้ายปีแบบเท่ๆ อีกหลายแห่ง เช่น อ่าวมะขามป้อม อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด, หาดแหลมแม่พิมพ์, หาดแม่รำพึง, เขาแหลมหญ้า, หาดแสงจันทร์, หาดแหลมเจริญ, ทุ่งโปรงทอง, คลองประแส, อ่างเก็บน้ำดอกกรายที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนแล้วมากมาย

(วัดเนินพระ)

    ยังมีกิจกรรมไฮไลต์สำหรับคนที่ชอบสายบุญ คือ การเสริมบารมีสวดมนต์ข้ามปี 2562 แบบต่อเนื่อง ผ่านวัดต่างๆ 250 วัด เช่น บริเวณอำเภอเมืองระยอง วัดเนินพระ วัดป่าประดู่ วัดลุ่ม, อำเภอบ้านฉาง วัดชากหมาก, อำเภอบ้านค่าย วัดบ้านค่าย, อำเภอวังจันทน์ วัดชุมแสง วัดบึงตากาด วัดป่ายุบ, อำเภอแกลง วัดพลงช้างเผือก วัดสารนาถธรรมมาราม วัดท่ามะกอก วัดคลองปูน วัดกองดิน วัดหนองกันเกรา วัดตะเคียน (บ้านเก่า ริมน้ำประแส), อำเภอเขาชะเมา วัดน้ำใส อำเภอปลวกแดง วัดสะพานสี่ และอำเภอนิคมพัฒนา วัดพนานิคม เป็นต้น


    “ช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2561-12 มกราคม 2562 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยองยังได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทุกคนเข้าชมฟรี และสวนสละคุณพิชัยยังจัดบริการน้ำสละให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมสวนได้ดื่มฟรี  นับว่าเป็นของขวัญที่จะเพิ่มความสุขกับนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจเลือกระยองเป็นจุดหมายปลายทางในการพักผ่อนช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าว
จังหวัดระยองยังมีสถานสำคัญอื่นๆ ที่ไม่ควรพลาด อาทิ "อนุสาวรีย์สุนทรภู่" อยู่ที่อำเภอเมือง สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ผู้สร้างสรรค์บทประพันธ์อันทรงคุณค่ามากมาย และกล่าวกันว่าเมืองระยองนั้นคือบ้านเกิดบิดาของศิลปินเอกสุนทรภู่นั่นเอง
    "พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ" อำเภอเมือง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสักการะของชาวระยองตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน พระเจดีย์กลางน้ำอยู่ติดลำน้ำระยอง ส่วนอีกด้านเป็นส่วนที่ติดกับป่าชายเลน เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศของป่าชายเลน ภายใต้ชื่อ "ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน พระเจดีย์กลางน้ำ" มีลักษณะเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 200 เมตร


    ที่ไม่ควรพลาดคือ "ถนนยมจินดา" อำเภอเมือง เป็นย่านชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมไว้อย่างเหนียวแน่น ไฮไลต์ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ การนั่งจิบกาแฟกับบรรยากาศเก่าๆ ชิมเมนูอาหารคาวหวานหาทานยาก ชมร้านค้าเก่าแก่ริมถนนยมจินดา และสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานแบบชิโน-โปรตุกีส อาคารบ้านเรือนเก่าแก่สวยงาม

(วัดราชบังลังก์)

     ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวระยองช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จากการสอบถามข้อมูลจากผู้ประกอบการเบื้องต้นคาดว่า ภาพรวมจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 83 โดยมีหลายปัจจัยสนับสนุน เช่น ระยะทาง การเดินทางเข้าถึงที่สะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคอีสานตอนล่าง อีกทั้งในไตรมาสนี้สายการบินต่างๆ ยังได้ปรับเปลี่ยนเวลาบิน และสายการบินแอร์เอเชียยังได้ขยายเส้นทางบินใหม่จากขอนแก่นเชื่อมโยงสู่สนามบินอู่ตะเภาตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวทะเลระยองง่ายและสนุกมากขึ้น


     “มั่นใจว่าจังหวัดระยองจะเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคนที่ตัดสินใจจะไปท่องเที่ยวแล้วออกเดินทางได้ทันที เพราะมีหาดทรายชายทะเลทอดยาวสุดของภาคตะวันออก บรรยากาศสงบ อาหารทะเลสดและหลากหลาย ราคาไม่แพง พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการนำออกมาเสนอมากมาย รวมถึงมาตรการลดหย่อนภาษีช็อปช่วยชาติกลุ่มสินค้าโอท็อป และที่สำคัญจังหวัดยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยการใช้รถและถนนช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นด้วย” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าวปิดท้าย
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง รวมถึงร้านอาหาร ที่พัก และการเดินทางในตัวจังหวัดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420-1, 0-3866-4585

เคาต์ดาวน์ “ริมแม่น้ำเจ้าพระยา”
     นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019 นับเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีซึ่ง ททท.จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเดินทางของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ในช่วงเทศกาลสู่ทุกภูมิภาค ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และยังเป็นการมอบของขวัญปีใหม่และส่งความสุขให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยในปีนี้ ททท.ได้กำหนดจัดกิจกรรมจำนวน 5 พื้นที่ทั่วประเทศไทย ทั้งกรุงเทพมหานคร และ 4 เมืองรองอย่างจังหวัดนครพนม, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสตูล
    สำหรับการจัดงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ททท. ร่วมกับไอคอนสยาม ตลอดจนองค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา วางแผนการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่สุดตระการตาริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ บริเวณพื้นที่เวทีหลักที่ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งพื้นที่บริเวณย่านนี้ถือว่ามีความหลากหลายของวิถีชีวิตของชุมชน วัฒนธรรม ที่สามารถมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ครบทุกมิติ
     นอกจากนี้ ผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวของทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำ จะร่วมกันจัดกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง, การตกแต่งประดับประดาสถานที่, การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งการแสดงพลุยิ่งใหญ่สุดตระการตาริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปี พ.ศ.2562 ซึ่งจะเป็นการจุดประกายความเรืองรองของสายน้ำเจ้าพระยาให้สว่างไสวในสายตาของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากถึง 1 ล้านคน ซึ่งจะช่วยสร้างสีสันและบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปีให้กับเมืองไทยได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"