ดีสโตน ร่วมโครงการช็อปช่วยชาติ ตอกย้ำทุกผลิตภัณฑ์ มีคุณภาพทัดเทียมมาตรฐานสากล


เพิ่มเพื่อน    

โดย........นรินทร โชติภิรมย์กุล

 

จากมาตรการช็อปช่วยชาติ ของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2561-16 ม.ค. 2562 ซึ่งปีนี้กำหนดสินค้าเข้าร่วม 3 ประเภท ได้แก่ หนังสือ สินค้าโอท็อป และยางรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ซื้อสินค้า สามารถนำรายจ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท

 

 

ในส่วนของยางรถยนต์ซึ่งการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ขณะนี้มีภาคเอกชนซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการยาง ตกลงซื้อวัตถุดิบยางจาก กยท. เพื่อนำไปผลิตล้อยางแล้วจำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัทบริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ดีสโตน จำกัด และบริษัท ยางโอตานิ จำกัด สำหรับคูปองลดหย่อนภาษีที่จัดสรรให้กับบริษัทผู้ผลิตยางล้อ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ คูปองสำหรับยางล้อรถยนต์ ประเภท 4 ล้อ ได้รับคูปองจำนวน 100 ใบ ต่อการซื้อวัตถุดิบ 1 ตัน และคูปองสำหรับยางล้อรถจักรยานยนต์หรือรถจักรยาน ประเภทรถ 2 ล้อ ได้รับคูปองจำนวน 500 ใบ ต่อการซื้อวัตถุดิบ 1 ตัน ซึ่งปัจจุบันทั้ง 5 บริษัท ได้ซื้อยางจากสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนไว้กับทางกยท. แล้วกว่า 2,000 ตัน โดยมีการมอบคูปองลดหย่อนภาษีไปให้ผู้ประกอบการเหล่านี้แล้วกว่า 200,000 ใบ เพื่อให้แต่ละบริษัทนำคูปองไปกระจายต่อให้ร้านค้าที่จำหน่ายยางและตัวแทนของบริษัทจำนวนกว่า 1,000 ร้านค้าที่ร่วมโครงการ

 

สำหรับสินค้ากลุ่มประเภทยางล้อ มีขั้นตอนเพิ่มเติมเข้ามาและไม่สามารถใช้กับยางทุกตราสินค้าได้ ทำให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภค หนึ่งในโครงการนี้มีบริษัท ดีสโตน ซึ่งเป็นบริษัทยางทุกประเภทของคนไทยมียอดขายทั้งในต่างประเทศเป็นอันดับ 1 โดยมีสินค้าจำหน่ายครบทุกประเภท ในวันนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง คุณเกริก วงศาริยวานิช ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีสโตน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เปิดเผยแนวการเข้าร่วมในครั้งนี้ว่า ดีสโตนมีการศึกษาแนวคิดและวัตถุประสงค์ของโครงการแล้ว เป็นการช่วยเหลือและผลักดันให้พี่น้องชาวสวนยางมีโอกาสจำหน่ายยางได้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาดีสโตนมีการสั่งซื้อยางพาราในประเทศไทยเป็นจำนวนมากมาตลอด ที่สำคัญชุมชนสวนยางที่เราซื้อมานั้นมีการทดสอบคุณภาพยางมานานแล้วว่ามีคุณภาพมาตรฐานผ่านการทดสอบ ทำให้ดีสโตนคิดว่าในฐานะเราเป็นบริษัทคนไทยที่มีการผลิตสูงเป็นอันดับ 1 จะต้องมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมจึงได้เข้าร่วมโครงการนี้

 

ในปีหน้า 2562 ดีสโตนดำเนินธุรกิจผู้ผลิตยางล้อที่มีประสบการณ์มายาวนานถึง 44 ปี ซึ่งดีสโตนสามารถผลิตยางได้เกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นยางรถบรรทุกเพื่อการขนส่ง ยางรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ยางเพื่อการเกษตร ยางเพื่อการอุตสาหกรรม ยางรถยนต์ ยางรถจักรยานยนต์ ยางจักรยาน ทำให้ดีสโตนมีความพร้อมในการเข้าร่วมในทุกกลุ่มสินค้าที่ภาครัฐกำหนด 100% โดยดีสโตนมีจุดจำหน่ายมากกว่า 800 ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมให้การรองรับได้อย่างดี โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์ร้านค้าที่เข้าร่วมได้ที่ www.facebook.com/deestontyre ผู้บริโภคทำได้ง่ายเมื่อเลือกซื้อยาง DEESTONE หรือ THUNDERER ที่เข้าร่วมโครงการ ย้ำว่าต้องเป็นร้านที่เข้าร่วมโครงการ สามารถที่จะให้ทางร้านค้าออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ พร้อมเรียกหาคูปองจากทางร้านค้าได้ โดยยาง 1 เส้นต่อ คูปอง 1 ใบ จากนั้นก็ส่งหลักฐานการยื่นภาษีประจำปี ให้ทางรัฐเหมือนที่เคยปฏิบัติกันมา

ทั้งนี้ ในช่วงโครงการช็อปช่วยชาติ ซึ่งทางผู้บริโภคที่ซื้อยาง DEESTONE หรือ THUNDERER แล้วได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีแล้ว ทางดีสโตนยังมีของขวัญปีใหม่โดยการจัดแคมเปญการรับประกัน 120 วัน ในกรณีที่ผู้บริโภค ใช้งานสินค้าตามปกติและถูกต้องตามประเภทรถกับยางที่ใช้แล้ว เกิดประสบอุบัติเหตุ บาด บวม เบียด ตำ แตก ทำให้ยางเกิดความเสียหาย ถึงแม้ว่าไม่ใช่ความเสียหายจากการผลิต ทางดีสโตนยินดีดูแล เปลี่ยนยางเส้นใหม่ให้ฟรี หลังจากนั้นจะเป็นการรับประกันคุณภาพของโครงสร้างยาง ถ้ามีความเสียหายที่เกิดจากการผลิต 4 ปี ตาม % ยาง ที่เหลืออยู่ด้วย สิทธิ์นี้จะมีตลอดปี 2562 ด้วยเช่นกัน จึงอยากขอเชิญชวนให้ประชาชนหันมาใช้สิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการช็อปช่วยชาติ เพราะผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการมีการการันตีคุณภาพ และการบริการครบถ้วนตามมาตรฐานการผลิตระดับสากล

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"