ซัมมิท แคปปิตอล ตั้งเป้าปี 62 ปล่อยสินเชื่อใหม่โต 6%


เพิ่มเพื่อน    


ซัมมิท แคปปิตอล กางแผนปี 62 ชูกลยุทธ์หลักการทำตลาด 3 ด้าน เล็งทุ่มงบพัฒนาเทคโนโลยีหวังให้บริการที่รวดเร็ว เผยขยายพันธมิตรคู่ค้ารุกสร้างความสัมพันธ์กับดีลเลอร์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ พร้อมตั้งเปาปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ 8,000 ล้านบาท โต 6% มีสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้น 19%


02 ม.ค. 62 นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ว่า บริษัทมีกลยุทธ์หลักในการทำตลาด 3 ด้าน ได้แก่การทุ่มพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งครอบคลุมระบบการติดตามทวงหนี้ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น และเตรียมรุกตลาดด้วยความพร้อมของระบบในทุกด้าน โดยในปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย และตอบโจทย์การให้บริการในยุคดิจิทัล 4.0 

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนการขยายพันธมิตรคู่ค้า โดยการรุกสร้างความสัมพันธ์กับดีลเลอร์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมทุกจังหวัด จากปีที่แล้วมีคู่ค้า 800 ราย หรือ 2,500 โชว์รูม ปัจจุบันมีคู่ค้ามากกว่า 900 ราย หรือ 2,800 โชว์รูมทั่วประเทศ หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15% และในปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มจำนวนคู่ค้าอีก 10% และด้านการยกระดับบุคลากร เพื่อให้มีจำนวนเจ้าหน้าที่เพียงพอในการให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรที่มีอยู่กว่า 1,400 คนทั่วประเทศ

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการดำเนินงานตามหลัก ธรรมาภิบาล เพื่อก้าวสู่องค์กรคุณธรรมที่ได้รับความเคารพนับถือมากที่สุดในประเทศไทย อย่างไรก็ตามใน 2562 บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เพิ่มขึ้น 6% หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท มีสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้น 19% และมีรายได้เพิ่มขึ้น 15% อย่างไรก็ตามในปี 2561 นี้บริษัทคาดว่าภาพรวมสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งคาดว่าตัวเลขรวมของอัตราการเติบโตของยอดสินเชื่อคงค้าง จะเพิ่มขึ้น 27% และมีจำนวนสัญญาใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 13%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"