ย้อนอดีต'ซุปเปอร์แมนปีกหัก'ปากคำ'นิพิฏฐ์'ใครกล้า-ไม่กล้าให้ดูตอนวิกฤติ!


เพิ่มเพื่อน    

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  กำลังได้รับความสนใจจากสังคมอย่างสูง  หลังถูกวางชื่อให้อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย เพื่อลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ชัชชาติ ได้รับความนิยมจากสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก  เมื่อครั้งปรากฏรูปภาพหนึ่งที่ เข้าไปทำบุญใส่บาตรภายในวัดแห่งหนึ่ง โดยมีลักษณะสวมเสื้อแขนกุด หิ้วถุงอาหาร และเดินด้วยเท้าเปล่า  หลังจากภาพนี้ เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต มีผู้คนตัดต่อภาพล้อเลียน รวมถึงเลียนแบบท่าทางในรูปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และได้รับการกล่าวขนานนามว่าเป็น "รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี"

หลังการรัฐประหาร 22 พ.ค.2557  เพียงวันเดียว นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ใช้ชื่อเรื่องว่า "ซุปเปอร์แมนปีกหัก" เล่าเหตุการณ์ฉากหนึ่งในที่ประชุม 7 ฝ่ายเพื่อหาทางออกประเทศ ก่อนที่จะมีการรัฐประหารในช่วงเย็นวันที่ 22 พ.ค.โดยมีเนื้อหาดังนี้

"เขาว่า ใครกล้า-ไม่กล้า ให้ดูตอนวิกฤติ" เวลาวิกฤติคนอ่อนแอที่สุดอาจจะกลายเป็นคนเข้มแข็งที่สุด คนเข้มแข็งที่สุดอาจกลายเป็นคนอ่อนแอที่สุดก็ได้เมื่อสิ้นเสียงคำว่า"ผมยึดอำนาจประเทศนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" ผมยกนาฬิกาขึ้นดู เป็นเวลา16.32นาฬิกา ทหารพร้อมอาวุธกรูเข้ามาเต็มห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก เข้าควบคุมผู้อยู่ในห้องประชุม 

ผมเห็นนายทหารเข้าไปทำความเคารพรัฐมนตรีนักสร้างภาพเป็นซุปเปอร์แมน ที่สร้างภาพว่าตนเป็นนักกล้าม เป็นผู้แข็งแรงที่สุด ท่านพยายามพยุงกายลุกขึ้น แต่2แขนที่แข็งแรงไม่สามารถพยุงตัวขึ้นได้ ทรุดตัวลงกับเก้าอี้อีกครั้งหนึ่ง จนนายทหารต้องเข้ามาพยุงตัวออกไป ผมสะกิดให้ผู้อยู่ในห้องประชุมดูซุปเปอร์แมนปีกหักที่ถูกพยุงออกไป ซุปเปอร์แมนถูกหามออกไปแล้ว 

ผมเดินไปดูเห็นสมุดบันทึกส่วนตัวของซุปเปอร์แมนวางอยู่ คงตกใจแล้วลืมไว้ ฝากบอกทหารหน้าห้องชมัยมรุเชษฐ์เก็บไว้ให้ซุปเปอร์แมนด้วยแล้วกัน ผมไม่กล้าเปิดอ่านแต่คงเป็นบันทึกเกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูง"

ต่อมาวันที่ 30 พ.ค.57 "รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี"  ส่งข้อความผ่าน "ไลน์" ไปยังกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงคมนาคม มีใจความว่า ผมออกมาแล้วเมื่อคืนวานครับ อยู่ 7 วันเต็ม แต่เพิ่งได้โทรศัพท์วันนี้ ก็เรียบร้อยดีครับ ทหารเขาก็ดูแลดี ลำบากแค่ตรงคิดถึงบ้านเท่านั้น

อยู่โน่นเห็นมีคนให้ข่าวว่าผมเขาอ่อน เป็นซุปเปอร์แมนปีกหัก ต้องมีทหารหิ้วปีก ก็ขำดีครับ ผมเดินออกไปเป็นคนแรก ทหารมาจับแขน ผมยังปัดออกบอกว่า ผมเดินเองได้ 3-4 ครั้ง ไม่ได้กลัวอะไร เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เราทำตามหน้าที่ ทหารก็ทำตามหน้าที่ ไม่รู้คนให้ข่าวจะโกหกไปทำไม แต่ผมก็อโหสิให้ครับ

ที่ผ่านมา ขอขอบพระคุณพวกเราทุกๆ คนนะครับ ที่ช่วยสื่อสารข้อมูลของกระทรวงคมนาคม เป็นอย่างดีมากๆ สองปีกว่าที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคม เรายืนหยัดอย่างมีศักดิ์ศรี และ พร้อมเดินหน้าต่อเพื่อบริการประชาชนเต็มที่

ที่ผ่านมา ถ้าผมได้ทำอะไรไม่เหมาะสม หรือ พูดอะไรที่ทำให้พวกเราไม่สบายใจ ผมกราบขอโทษพวกเราไว้ ณ ที่นี้นะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ และ ความห่วงใย ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพวกเราทุกๆ คนครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"