มหาเศรษฐีญี่ปุ่นใช้เงินล่อ ปั่นยอด 'รีทวีต' ทุบสถิติ 4.8 ล้านครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

ยูซากุ มาเอะซาวะ มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่นที่เคยสร้างความฮือฮาด้วยการซื้อตั๋วทัวร์รอบดวงจันทร์ของสเปซเอกซ์ ได้ทำลายสถิติข้อความทวิตเตอร์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุดในโลก ถึงมากกว่า 4.8 ล้านครั้ง ด้วยการทวีตว่าจะสุ่มแจกเงินให้ผู้ติดตามเขา 100 คนที่รีทวีตข้อความนี้ คนละกว่า 295,000 บาท

แฟ้มภาพ ยูซากุ มาเอะซาวะ / AFP

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562 กล่าวว่า มาเอะซาวะ ผู้ก่อตั้งธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Zozo ของญี่ปุ่น วัย 43 ปี ทวีตข้อความไว้เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มกราคม ว่าเขาจะแจกเงิน 100 ล้านเยน (29.58 ล้านบาท) แบ่งให้กับผู้โชคดี 100 คน ที่รีทวีต หรือส่งซ้ำข้อความทวิตเตอร์นี้ของเขาภายในวันจันทร์ โดยจะสุ่มเลือกจากผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขา

    "ถ้าอยากมีส่วนร่วม พวกคุณต้องกดติดตามผมและรีทวีตข้อความนี้" เขาทวีตไว้

    รายงานกล่าวว่า ยอดรีทวีตเมื่อยังไม่ผ่านพ้นวันจันทร์มีมากกว่า 4.8 ล้านครั้งแล้ว และมาเอะซาวะประกาศว่า ยอดรีทวีตของเขาได้สร้างสถิติใหม่ของโลก โดยทำลายสถิติเก่าซึ่งอยู่ที่ 3.55 ล้านครั้ง และยอดการรีทวีตของเขายังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

    เจ้าของสถิติเดิมนั้นเป็นทวีตของคาร์เตอร์ วิลคินสัน หนุ่มวัยรุ่นชาวอเมริกัน ที่ขอให้ชาวทวิตเตอร์ช่วยกันรีทวีตข้อความของเขา เพื่อขอให้เขาได้กินนักเก็ตไก่ของร้านเวนดีส์ฟรี นาน 1 ปี ถึงแม้ยอดรีทวีตจะไม่ถึง 18 ล้านครั้งตามที่เวนดีส์ตั้งเงื่อนไขไว้ แต่กระแสการมีส่วนร่วมของคนทั่วโลก ทำให้เวนดีส์ยอมตามคำขอของเขา

    ก่อนหน้าทวีตของวิลคินสัน เจ้าของสถิติเดิมคือทวีตของเอลเลน ดีเจเนอเรส ที่ครองตำแหน่งนี้ในทวิตเตอร์นานกว่า 3 ปี จากภาพเซลฟีกับดาราดังหลายคนขณะที่เธอเป็นพิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2557

    บีบีซีกล่าวว่า ดูเหมือนว่าการจัดกิจกรรมของมาเอะซาวะครั้งนี้ทำเพื่อฉลองที่เว็บไซต์ "Zozotown" ของเขาสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 10,000 ล้านเยนในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ที่ผ่านมา

    มาเอะซาวะมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะมือกลองของวงพังก์ชื่อ "สวิตช์สไตล์" แต่เขากลายเป็นมหาเศรษฐีเมื่อหันมาจับธุรกิจแฟชั่น โดยเชื่อกันว่าเขามีทรัพย์สมบัติเกือบ 3,000 ล้านดอลลาร์ เขาเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จากการเป็นผู้โดยสารคนแรกที่จะบินไปวนรอบดวงจันทร์ด้วยยานของบริษัท สเปซเอกซ์ ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักบุกเบิกคนดังที่เป็นนักทวีตตัวยงเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"