ยอมหั่น 2 พันล้านขยายมาตรการฟรีวีซ่าดูดนักท่องเที่ยวตรุษจีน-สงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    


9 ม.ค.2562 - นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบขยายมาตรการในการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราของคนต่างด้าว ซึ่งประสงค์จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อการท่องเที่ยวไม่เกิน 15 วัน ในกรณียื่นขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On Arrival) ที่เก็บอัตราค่าธรรมเนียมประเภทนักท่องเที่ยวชนิดใช้ได้ครั้งเดียว 2 พันบาท ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2562 จากเดิมที่จะสิ้นสุดอายุมาตรการในวันที่ 13 ม.ค. 2562

“มาตรการดังกล่าวที่เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 61- 13 ม.ค.2562 พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มถึง 1.03 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 70.44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และพบว่าในหลาย ๆ ด่าน เช่น ด่านสุวรรณภูมิ อัตราเพิ่มถึง 173% ด่านดอนเมืองเพิ่ม 143% ด่านภูเก็ต 128% ดังนั้นเพื่อให้ขยายผลในการกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงตรุษจีน และช่วงสงกรานต์ด้วย จึงได้ขยายมาตรการดังกล่าวออกไป” นายณัฐพร กล่าว 

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้รัฐสูญรายได้จากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 2.14 พันล้านบาท แต่จะมีรายได้จากการเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว 6.42 พันล้านบาท  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"