ฮึ่ม!โทษหนักถึงไล่ออกขรก.ลักไก่ใช้รถประจำตำแหน่ง-เบิกค่าน้ำมัน


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้  ว่า ครม.ได้รับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เกี่ยวกับการนำรถยนต์ส่วนกลางไปใช้เสมือนเป็นรถประจำตำแหน่ง ซึ่งป.ป.ช.ได้รับเรื่องกล่าวหาร้องเรียนว่าข้าราชการบางหน่วยงานที่ไม่ได้มีตำแหน่งที่หน่วยงานได้จัดรถประจำตำแหน่งให้ ได้นำรถยนต์ส่วนกลางไปใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง แล้วมีการเบิกค่าน้ำมันจากทางราชการ จึงแจ้งไปที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ขอให้ควบคุมตรวจสอบ

โดยมีคำสั่ง หากพบผู้ใดทำผิดตามลักษณะดังกล่าวจะมีความผิดทางวินัยร้ายแรง ซึ่งคำสั่งระเบียบนี้ ใช้บังคับเฉพาะส่วนราชการระดับกระทรวง กรม ทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และในต่างประเทศ ไม่ได้รวมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ท้องถิ่น หรือหน่วยงานอื่นที่มีกฎหมายบัญญัติไว้ ป.ป.ช.จึงขอให้ครม.แจ้งไปยัง รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่งนท้องถิ่น(อปท.) และองค์การมหาชน หากผู้ใดกระทำการในลักษณะดังกล่าว จะถือว่าผิดวินัยร้ายแรง

“นายกรัฐมนตรียังได้ย้ำว่า อยากให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งการลงโทษทางวินัยร้ายแรงคือการไล่ออก หรือปลดออก” ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"