'บิ๊กตู่'กลับถิ่นเก่าเป็นประธานวันสถาปนาทภ.1ครบ109ปี'บิ๊กโชย-บิ๊กต๊อก'องคมนตรีร่วม


เพิ่มเพื่อน    

 

11ม.ค.62 -เมื่อเวลา 07.30 น. ที่กองทัพภาคที่1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานวันสถาปนากองทัพภาคที่  1  ครบรอบ 109 ปี  โดยมีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และพล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

ภายในงานมีพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมถึงอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 อาทิ  พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี พล.อ.ไพศาล กตัญญู พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมงานเพื่อแสดงความยินดี

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ประกอบด้วยกองพลที่ 1 มณฑลทหารกรุงเทพ กองพลที่ 2 มณฑลนครไชยศรี และกองพลที่ 3 มณฑลกรุงเก่า มีที่ตั้งกองบัญชาการกองทัพอยู่ในกระทรวงกลาโหม โดยมีพลตรีพระเจ้าน้องยาเธอ  กรมหมื่นกำแพงเพชรอัครโยธิน ทรงดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพพระองค์แรก ซึ่งกองทัพภาคที่ 1  รับผิดชอบในพื้นที่ภาคกลาง 26 จังหวัด และมีหน่วยขึ้นตรง คือ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ รับผิดชอบในพื้นที่กทม. กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) ดูแลในพื้นที่ฝั่งตะวันออก และกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ฝั่งตะวันตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"