แม่นักธุรกิจชาวอังกฤษมอบทนายร้อง'ศปอส.ตร.'ลูกถูกจัดฉากอุบัติเหตุฮุบธุรกิจพันล้านที่ภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.62 -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นายวินเซนท์ แมคโอเว่น อายุ 50 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้รับมอบ จากนางซาแมนต้า ซิมส์มอนส์ มารดานายสตีเว่น เจมส์ แกรนด์วิลล์ อายุ 52 ปี อดีตทนายความและนักธุรกิจสัญชาติอังกฤษ ร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ตรวจสอบคดี ให้ความเป็นธรรมและอำนวยความยุติธรรมให้แก่นายสตีเว่น เจมส์ แกรนด์วิลล์ ผู้ล่วงลับ ที่ถูกฉ้อฉลทางธุรกิจและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่คล้ายถูกสร้างให้เป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ได้รับทุกข์ทรมานกายใจจนเสียชีวิตที่บ้านเกิดในประเทศอังกฤษพร้อมกับธุรกิจ ทรัพย์สมบัติในเกาะภูเก็ตนับพันล้าน ที่ก่อร่างสร้างมากับมือถูกนักลงทุนไทยซึ่งมีสายสัมพันธ์กับนักการเมืองดังในประเทศไทยฮุบเอาไปทำให้ต้องมีสถานะเป็นลูกหนี้

นายวินเซนท์ กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นหลังจากที่นายสตีเว่น ได้เข้ามาลงทุนทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และทำรีสอร์ทในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อโครงการ ปุระวนา รีสอร์ท มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท เมื่อปี 2543 ต่อมาได้มีคดีความฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกงประชาชนกับนักธุรกิจชาวอินเดีย ทำให้นายสตีเว่น ถูกคุมขังในเรือนจำนานกว่า 1 ปี แต่ภายหลังศาลยกฟ้อง นายสตีเว่น จึงกลับมาทำธุรกิจต่อ กระทั่ง ปี 2555 นายสตีเว่นได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับนายทุน เป็นสองพี่น้องคนไทยตระกูลดัง ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักการเมือง โดยได้ยื่นข้อเสนอให้นายสตีเว่น โอนหุ้นร้อยละ 99 ของโครงการปุระวนา รีสอร์ท ให้กับกลุ่มนายทุนดังกล่าว โดยอ้างว่านายสตีเว่น เคยมีคดีความอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ

 แต่หลังจากทำสัญญาโอนหุ้นเพียง 3 เดือน ในวันที่ 24 มี.ค.2556 นายสตีเว่น ประสบอุบัติเหตุบิ๊กไบค์พลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต แต่พบข้อสงสัยว่ามีเพียงบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็งที่ศีรษะอย่างรุนแรง แต่ไม่พบบาดแผลถลอกหรือฟกช้ำอื่นๆ ตามร่างกาย ทั้งที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน ทำให้นายสตีเว่น ต้องนอนพักรักษาตัวนาน 4 ปี จนเสียชีวิตเมื่อปี 2560 โดยทางญาติมีความเคลือบแคลงใจในสาเหตุการเสียชีวิต แต่ตำรวจเจ้าของคดีไม่ได้ติดตามคดีให้มีความคืบหน้า จึงเข้าร้องเรียนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบคดีดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาได้เสียเงินไปกว่า 15 ล้านบาทในการต่อสู้คดีและหาความจริง

“มีข้อสงสัยว่านายทุนสองพี่น้องต้องการหุ้นทั้งหมดไปครอบครอง โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีในขั้นศาล เพื่อให้มีการโอนหุ้นคืนให้แก่ญาตินายสตีเว่น” นายวินเซนท์ กล่าว.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"