'ใบเตยเพลงที่มีงู-แฟน'นอนคุก ไม่ได้ประกันคดีครอบครองยาเค


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.62 - ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ  ร.ต.ท.กฤตภาส พึ่งนุสนธิ์ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้ควบคุมตัวนายพรชัย หรือหนึ่ง คุ้มครอง อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดชลบุรี และ น.ส.สุพัตรา บัวแก้ว หรือใบเตย อายุ 21 ปี เน็ตไอดอลที่จดจำได้จากคลิปขอเพลงที่มีงู ภูมิลำเนาจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทั้งสองเป็นแฟนกัน ผู้ต้องหาที่ 1-2 คดีมียาเคไว้ในครอบครองเพื่อขาย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจยาเสพติดของกลาง กับผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยการฝากขังนี้พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวจึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยคำร้องได้ระบุพฤติการณ์ของผู้ต้องหาสรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2562 เวลาประมาณ 02.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายธนัท เชียงวันนา และนายสุชาติ นิลทอง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมทั้งของกลางซึ่งเป็นยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด และยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซึ่งสืบสวนขยายผลจนสืบทราบว่า นายพรชัยและ น.ส.สุพัตรา ผู้ต้องหาที่ 1 -2 ซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านมัณฑนาแขวง-เขตสายไหม มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว และเชื่อว่ามีพยานหลักฐาน หรือสิ่งของที่มีไว้ผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจากศาลจังหวัดมีนบุรี 

ซึ่งวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและเจ้าพนักงาน ปปส. ได้นำหมายค้นไปที่บ้านพักนั้น ซึ่งมีนายเมธัส ศิรินาวินแสดงตนเป็นเจ้าของบ้านและแจ้งให้ทราบว่า บ้านพักดังกล่าวผู้ต้องหาทั้งสองพักอาศัยอยู่ เป็นการให้เช่าซึ่งได้ติดต่อไปยังทั้งสองแล้วขณะนั้นไม่ได้อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นพร้อมทั้งอ่านให้นายเมธัสฟัง และนายเมธัสก็ได้อ่านเองจนเข้าใจดีแล้วด้วย ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพักซึ่งระหว่างนั้น น.ส.สุพัตรา ผู้ต้องหาที่ 2 ก็เดินทางมาถึงพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นดังกล่าวพร้อมทั้งให้อ่านเองจนเข้าใจดี ซึ่งผลการตรวจค้นก็พบยาเคหรือคีตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสคล้ายซองใส่ยา น้ำหนักประมาณ 3.81 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บของในห้องครัว 

ผู้ต้องหาทั้งสองระบุว่ากลุ่มเพื่อนของนายพรชัย ผู้ต้องหาที่ 1 มักจะนำมาเสพที่บ้านพักเป็นประจำ โดยนายพรชัยได้เก็บยาเคดังกล่าวไว้ภายในตู้เก็บของก่อนออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาดังกล่าวไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเคหรือเคตามีน วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตาม พ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2518 มาตรา 88 ประกอบกฎกระทรวงกำหนดปริมาณวัตถุออกฤทธิ์ซึ่งสันนิษฐานว่าผลิต นำเข้า ส่งออก นำผ่าน หรือมีไว้ครอบครองเพื่อขาย พ.ศ.2561

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยศาลมีคำสั่งรับฝากขังไว้เป็นคดี ยฝ.47/2562

ด้าน นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ น.ส.สุพัตรา ผู้ต้องหา เดินทางมาพร้อมกับมารดาและเพื่อนของ น.ส.สุพัตรา ขณะเยี่ยมระหว่างการฝากขัง เปิดเผยว่า เบื้องต้นพูดคุยน้องใบเตยแล้ว ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในสำนวนคดีของพนักงานสอบสวนว่าดำเนินคดีทั้งหมดกี่ข้อหา โดยในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ตนก็จะไปเยี่ยมให้คำปรึกษาและพูดคุยรายละเอียดกับน้องใบเตยที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี โดยวันนี้ญาติเตรียมหลักทรัพย์ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่ได้ยื่นประกันตัว ซึ่งคิดว่าจะยื่นประกันตัวในสัปดาห์หน้า ภายหลังจากได้ทราบรายละเอียดการดำเนินคดีที่ชัดเจนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งสอง ไม่ได้ยื่นประกันตัวระหว่างการฝากขังวันนี้ เนื่องจากทั้งสองยังมีหมายจับคดีอื่นของศาลจังหวัดชลบุรีด้วย โดยเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการของศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตังทั้งสองไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรี ระหว่างฝากขัง 12 วันนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"