ไม่มีนัยยะ!ทหาร-ตำรวจ 107 นายพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ราชองครักษ์พิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.62 - นางสาววาสนา นาน่วม  ผู้สื่อข่าวสายทหาร  โพสต์ข้องความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณี ให้นายทหาร-นายตํารวจชั้นสัญญาบัตร พ้นจากปฏิบัติหน้าที่นายทหารราชองครักษ์พิเศษและนายตํารวจราชองครักษ์พิเศษจำนวน107นาย  โดยระบุว่า ไม่มี นัยยะ!!

93 บิ๊กทหาร-14 บิ๊กตำรวจ พ้นสภาพราชองครักษ์พิเศษ เพราะ อายุมาก 70-กว่า80ปี กันแล้ว มีปัญหาสุขภาพ/ไม่เกี่ยว เป็นสาย”ทักษิณ”เพื่อน”แม้ว” แม้จะเยอะ /”เสธ.อ้าย-พะจุณณ์” สายหนุนคสช.ก็หลุด “เสรีพิศุทธ์-เสธ.เอ็กซ์” เหตุไปเล่นการเมือง / ชี้เปลี่ยนรัชกาลใหม่ ทรงเลือกใหม่จากราชองครักษ์เดิม และแต่งตั้งใหม่

#อย่าดึงฟ้าต่ำอย่าทำหินแตกฯ

หลังมีประกาศ ให้นายทหารสัญญาบัตร 93 และนายตํารวจชั้นสัญญาบัตร 14 นาย พ้นจากการปฏิบัติหน้าท่ี นายทหารราชองครักษ์พิเศษและนายตํารวจราชองครักษ์พิเศษ ลงวันที่11 มค.2562

ส่งผลให้ เกิดข่าวลือ และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เพราะ มีนายทหารและตำรวจ ที่มีความใกล้ชิดสนิทสนม กับอดีตนายกฯ”ทักษิณ ชินวัตร” จำนวนมาก ก็ตาม

แต่ ไม่ได้มีนัยสำคัญ อย่างเช่นที่ร่ำลือกัน....แต่เพราะล้วนเป็นนายทหารที่มีอายุ 70 ถึง กว่า80 ปี ทั้งสิ้น ซึ่งเคยถวายงานเป็นราชองครักษ์พิเศษในสมัย”ในหลวงรัชกาลที่9” มาอย่างยาวนาน เมื่อสิ้นรัชกาล จึงเห็นสมควรให้ได้พักผ่อน บางท่านนอนป่วยอยู่ รพ. บางท่านเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้โปรดเกล้าฯให้พ้นสภาพ และที่ผ่าน ได้มีโปรดเกล้าฯเลือกจากราชองครักษ์พิเศษ ในยุค ร.9 แต่งตั้งใหม่ ให้ทำหน้าที่ต่อไป ก่อนหน้านี้แล้ว กว่า600 นาย

แถมทั้ง นายทหารบางคน ตั้งแต่สมัย บิ๊กจ๊อด พลเอก สุนทร คงสมพงษ์ เป็นผบ.ทหารสูงสุด บางคนก็อยู่ในยุค จปร.5

นอกจากนี้ ทหารและตำรวจ บางคน ก็เข้าไปสู่การเมือง และเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไปแล้ว เช่น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรครวมไทย และเสธ. เอ็กซ์ พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตแกนนำ สปท.สายคสช. ที่ไปเป็นรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

หากไล่รายชื่อ ที่ดูสนิทสนมกับ สายทักษิณ แม้จะมีจำนวมากก็ตาม เช่น บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรมว.กลาโหม บิ๊กแอ๊ด พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา บิ๊กต๋อย พลเอกอุทัย ชินวัตร อดีตรองปลัดกลาโหม พี่ชาย บิ๊กตุ๋ย พลเอกชัยสิทธิ์ ขินวัตร

บิ๊กอ้วน พลเอกสัมพันธ์ บุญญานันต์ อดีตรมว.กลาโหม และปลัดกลาโหม. บิ๊กต๋อย พลเอก เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ยุครัฐประหาร19กย.2549
พลอากาศเอกคงศักดิ์ วันทนา วัย73 ปี อดีตผบ.ทอ.ที่แต่งงานกับคุณลูกน้ำ วสลิลลาวัลย์ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา เพื่อนสนิทของ คุณหญิงอ้อ

พลเรือเอกเกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์   บิ๊กยักษ์ พลเอกสิริชัย ธัญญะสิริ อดีตปลัดกลาโหม บิ๊กเอ๊ะ พลเอกเชวงศักดิ์ ทองสลวย อดีตนายทหารคนสนิท “บิ๊กจิ๋ว” พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ

บิ๊กโอ๋ พลเอกพฤณฑ์ สุวรรณทัต อดีตผบ.พล.1 รอ. และ บิ๊กเมา พลเอกศานิตย์ พรหมมาศ อดีตผบ.พล.ม.2 รอ. พลเอกฉัตรชัย ถาวรบุตร พลอากาศเอกสุเมธ โพธิ์มณี อดีตผบ.อย. บิ๊กโตพลอากาศเอก พิธพร กลิ่นเฟื่อง ที่ล้วนเป็นเพื่อนตท.10 ของทักษิณ

เพราะนายทหารหลายคนที่ได้ชื่อว่าเป็นกองหนุน คสช. และมีอายุมากแล้ว ก็มีชื่อ ถูกจิ้มออกทั้ง บิ๊กอ้าย พลเอกบุญเลิศ. แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานที่ปรึกษาทบ. พลเรือเอกพะจุณณ์ ตามประทีป คลิกอ่านทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"