ครม.ถกแก้ฝุ่นพิษอีก1-2วันจะมีมาตรการเพิ่ม ให้รถดีเซลใช้'บี20'


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.62-   นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ว่า ในที่ประชุม ครม.มีการหารือในการแก้ปัญหาในเรื่องหมอกควัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้ไขปัญหาและหามาตรการให้แล้วเสร็จ 

เนื่องจากจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกองทัพ ได้มีการประชุมหามาตรการ นายกฯจึงสั่งการว่าในอีก 1-2 นี้ จะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติม แต่ขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายเดิมอย่างเคร่งครัด โดยไม่ต้องออกกฎหมายใหม่ เช่น กระทรวงอุตสาหกรรมให้เร่งดูโรงงานต่างๆ ที่มีความเสี่ยงเป็นปัญหาสร้างมลพิษ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงคมนาคม เร่งเรื่องการรณรงค์และปรับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลให้มาใช้น้ำมันไบโอดีเซลเกรดพิเศษ บี 20 ให้มากขึ้น ซึ่งกระทรวงพลังงานรายงานว่าภายในเดือน ก.พ.นี้ จะมีรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รุ่นใหม่ใช้น้ำมันไบโอดีเซลเกรดพิเศษ บี 20  และมีระบบประหยัดพลังงานไม่สร้างมลภาวะอีกประมาณ  1,200 คัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"