'ปุ๊ เขยคลั่ง' ฆ่า 5 ศพเจออีกคดีโกงเงิน 'บาทหลวง' 30ล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 -  จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและบุคคลในครอบครัว มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ ที่จ.อุตรดิตถ์และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างเร่งล่าตัวจนสามารถรวบตัว “ปุ๊-ธีรพล ปิ่นอมร” ผู้ต้องหาฆ่าโหดยกครัว 5 ศพ ได้แล้ว โดยจับได้ที่รอยต่อจังหวัดชุมพร-ระนอง ขณะกำลังจะข้ามไปประเทศเมียนมา บริเวณ หมู่ 6 ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยมีการว่าจ้างวัยรุ่นในพื้นที่ให้ช่วยพาหลบหนีจึงสั่งการให้ประสานกับกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นำกำลังเข้าจับกุม จากนั้นควบคุมตัวมาที่กองร้อยทหารราบที่ 2521 โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าผู้ต้องหามีหมายเรียกคดีฉ้อโกงเงินบาทหลวงไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ที่รู้จักและคบหากันมานาน ในพื้นที่ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

ที่ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา บาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี ได้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับนายธีรพล ปิ่นอมร ในข้อหาฉ้อโกงเงินเป็นจำนวน 30 ล้านบาท โดยเมื่อช่วงต้นปี 2557 นายธีรพล ได้ทำทีขับรถมาหาบาทหลวงไชโย ซึ่งกำลังจัดกิจกรรมอบรมอยู่ที่ โรงเรียนดาราสมุทร อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการเงิน พร้อมกับนำเอกสารที่ดิน ระบุเขตอำเภอเมืองจ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งอ้างว่าเป็นของตนเองและได้ทำการขายที่ดินผืนดังกล่าวให้กับผู้ที่สนใจได้แล้วในราคา 35 ล้านบาท 

แต่ไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่อายัดเงินไว้ เพราะเคยมีคดีเก่าที่ญาติพี่น้องถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนจะขอร้องบาทหลวงไชโย ให้ช่วยหาเงินจำนวน 29,861,560 บาท ให้เพื่อนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเอาเงินจากการขายที่ดินจำนวน 35 ล้านบาทออกจากบัญชีธนาคารที่ถูกอายัดไว้ หลังจากนั้นบาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล จึงได้หลงเชื่อ และโอนเงินให้ไป 

พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินจำนวน 30 ล้านบาท ของบาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล พบว่าเป็นเงินที่สามารถตรวจสอบได้ ในขณะเดียวกันทาง สภ.ศรีราชา ก็จะส่งพนักงานสอบสวน ไปดำเนินแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายธีรพล ปิ่นอมร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"