ซีทีเอ็กซ์กระเป๋าตุงเดือด!โซเชียลฯย้อนแสบ'หน่อย'ความจำเสื่อมยกมือไว้วางใจ'สุริยะ'


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค 62 - สโลแกนของพรรคเพื่อไทยที่ว่า "อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ" กลายเป็นประเด็นตอบโต้ทางการเมืองอย่างเผ็ดร้อนระหว่าง 2 พรรคการเมืองอย่างพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และพรรคเพื่อไทย

โดยนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ย้อนกลับสโลแกนดังกล่าวว่า "ตนขอถามคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์ กลับไปด้วยว่า อยู่กับเพื่อไทยกระเป๋าตุง กระเป๋าใครตุง ใครกันแน่ที่กระเป๋าตุง ให้ไปถามนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์พรรคเพื่อไทยดูว่ากระเป๋าใครตุง จะตอบได้ดี"

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) ตอบโต้กลับเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า "อยากให้ นายสุริยะ เดินลงมาจากเวทีปราศรัย แล้วไปถามชาวบ้านที่เกณฑ์มานั่งฟังว่า กระเป๋าตุงแน่หรือ หรือตุงเฉพาะช่วงที่มีเครื่องตรวจวัตถุซีทีเอ็กซ์ ทั้งนี้อย่าคิดว่าทุกคนจะกระเป๋าตุงเหมือน นายสุริยะ"

อย่างไรก็ตาม ในสังคมออนไลน์มีการหยิบคำตอบโต้ของคุณหญิงหญิงสุดารัตน์ มาวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในขณะนั้น กรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด(ซีทีเอ็กซ์) ในสนามบินสุวรรณภูมิ

"ปี2548 เจ๊หน่อยยกมือไว้วางใจเมื่อนายสุริยะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องซีทีเอ็กซ์  ปี 2562  เจ๊หน่อย โจมตีสุริยะกระเป๋าตุงเฉพาะช่วงที่มีซีทีเอ็กซ์ กระเป๋าตุงเหมือนนายสุริยะ   เจ๊หน่อยความจำเสื่อม ซีทีเอ็กซ์ เกิดในยุคทักษิณ  นายใหญ่ของเจ๊ไม่ใช่หรอ" ข้อความในสังคมออนไลน์ที่มีการแชร์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้

สำหรับคดีทุจริตซีทีเอ็กซ์ ผู้ที่ถูกกล่าวหานอกจากนายสุริยะ แล้ว ยังมีนายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้นรวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ลงมติไม่ส่งฟ้องเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2555.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"