ปะทะเดือดกระสุนปลิวว่อนที่นราฯ กลุ่มก่อความไม่สงบหัวเป็นรู1ศพ


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.62 - พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ในฐานะหัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 11 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.จะแนะ จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ เข้าพิสูจน์ทราบในสวนยางพารา บ้านตือกอ ม.7 ต.จะแนะ ซึ่งห่างจากโรงเรียนบ้านตือกอ ประมาณ 2 ก.ม. เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่  พบคนชายฉกรรจ์ จำนวน 5 คน ได้มีการใช้สวนยางพาราดังกล่าวเป็นที่พักพิงชั่วคราว โดยมีการใช้เปลสนามผูกติดกับต้นยางพาราเป็นที่หลับนอน เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันโอบล้อม 1 ใน 5 คนร้ายที่ทำหน้าที่ดูต้นทาง พบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนบอกพวกที่เหลือให้รับทราบ พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆ นานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าจึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์บิน จากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส บินกดดันกลุ่มคนร้ายพร้อมทั้งสังเกตการความเคลื่อนไหวของคนร้าย ไปยังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินได้รับทราบ

จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัว จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนีขึ้นไปยังเทือกเขา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตได้ 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 4 คน สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ และในจำนวนนี้คาดว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสวนยางพาราดังกล่าว กลุ่มคนร้ายได้ผูกเปลสนามไว้กับต้นยางพารา 6 ผืน พร้อมทั้งจุดใช้สำหรับไว้หุ้งหาอาหารอีก 1 จุด รวมทั้งกระเป๋าเป้และสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้เสียชีวิตจากการตรวจสอบทราบชื่อ คือ นาย ฮาซัน มะลี  หมาย ป.วิอาญา เกี่ยวข้องคดี ยิงทหารพรานปี 2559 ยิงถล่ม ชคต.กาลิซา  อ.ระแงะ จ.นราธิวาสยึดสถานีอนามัย เป็นฐาน ถล่ม จนท.อส.เมื่อวันที่ 28 เดือนธันวาคม 2561 โดยเจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดอาวุธปืนยาว เอ.เค 102 คนร้าย 1 กระบอก เปลสนามที่ผูกกับต้นไม้จำนวน 6 หลัง อุปกรณ์เครื่องครัวภาคสนามอีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่  3 ฝ่าย และนำชุดสนัขดมกลิ่น ออก

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาและจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้นักเรียนของโรงเรียนบ้านตือกอ เกิดความหวาดกลัวทางคณะครูจึงได้นำนักเรียนจากห้องเรียนต่างๆมารวมเป็นกลุ่มอยู่ในห้องสมุด โดยมีนักเรียนชั้นประถมทั้งชายและหญิงต่างพากันร้องไห้เสียงหลง จนคณะครูต้องพูดจาปลอบขวัญนักเรียนดังกล่าว.

               


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"