อำมหิตจ่อยิงหัวพระ!มทภ.4ของดบิณฑบาตทั่วชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4

19 ม.ค. 62 - จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีพระมรณะภาพและบาดเจ็บเบื้องต้นประกอบด้วย 1.พระครู ประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส มรณในที่เกิดเหตุ, 2.พระสมุห์ อรรถพร ขุนอำไพ มรณในที่เกิดเหตุ, 3.พระประเวศ สุขแก้ว ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก และ 4.พระธนโชติ ชุมเลิศ ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.สุไหงโกลก

ขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณด้านนอกของประตูวัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพบชายฉกรรจ์แต่งชุดดำ ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังกันมา เมื่อขี่เข้าประตูวัดได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กุฏิจำนวนหลายสิบนัด จนเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเป็นระยะๆ ชาวบ้านจึงได้พากันหวีดร้อง และวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน โดยมีคนเห็นว่าพระถูกจ่อยิงในระยะเผาขนด้วย บางรูปถูกจ่อยิงที่ศีรษะ จากนั้นชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ ตชด.447 ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดมาที่วัด แต่พบว่าคนร้ายได้พากันหลบหนีไปแล้วหลังก่อเหตุ

ต่อมาในพื้นที่ได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.62 พระสงฆ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา งดบิณฑบาตไม่มีกำหนด และขอความร่วมมือประชาชนระวังการก่อเหตุรุนแรงในชุมชนย่านไทยพุทธ และฝากพี่น้องไทยพุทธนำอาหารไปถวายอาหารที่วัด

ขณะที่พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยประสานขอให้พระงดออกบิณฑบาตทั่วพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมขอให้พี่น้องไทยพุทธจัดสำรับภัตตาหารไปถวายพระที่วัดแทน พร้อมสั่งกำลังทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยวัด และพระสงฆ์เป็นการด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"