'หมอวรงค์'ยก7เหตุผล'ประชาธิปไตยบกพร่อง'ตอกย้ำเลวร้ายกว่าเผด็จการทหาร


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า ประชาธิปไตยบกพร่อง (Immune Deficiency Democracy) ตอนที่2

หลายฝ่ายมีการถกพูดคุยเรื่อง ประชาธิปไตยบกพร่อง (Immune Deficiency Democracy) และเพื่อให้เกิดความชัดเจนถึงสภาพสังคม การเมืองของประชาธิปไตยบกพร่องนั้นเป็นเช่นไร แตกต่างจากประชาธิปไตยที่แท้จริงอย่างไร ขอทำความเข้าใจเพิ่มเติม

สภาพสังคม การเมืองที่เรียกว่าประชาธิไตยบกพร่อง มีองค์ประกอบดังนี้

1. มีการจาบจ้วง ด้วยรูปแบบและวิธีการต่างๆ

2. ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม ทั้งๆที่ศาลฎีกาตัดสินคดีถึงที่สุดแล้ว

3.ทุจริตเชิงนโยบาย ออกนโยบายมาเพื่อโกง ที่สำคัญนโยบายต่างๆจะเอาคนจนมาบังหน้า และยากแก่การตรวจสอบ เพราะมีความซับซ้อน เข้าใจยาก ไม่ใช่กินเปอร์เซ็นต์ หรือรับสินบน

4. มีการใช้อำนาจไปในทางไม่ชอบ เหิมเกริมในการใช้อำนาจ ถึงขนาดออกกฏหมายเพื่อฟอกคนผิดให้บริสุทธิ์

5.แบ่งแยกและท้าทายประชาชน โดยไม่สนใจความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ถึงขนาดกล้าพูดว่า จังหวัดไหนไม่เลือกพวกตน จะดูแลทีหลัง

6.ตรรกกะวิบัติ ในการใช้เหตุผลอธิบายสิ่งต่างๆทางสังคม โดยไม่สนใจเหตุผลที่ถูกต้อง

7.มีทุนสามานย์มาครอบงำ เพื่อกำหนดทิศทางทางการเมือง

สิ่งที่ต้องย้ำครับว่า เผด็จการทหารนั้นเลวร้าย แต่ประชาธิปไตยบกพร่องนั้นเลวร้ายมากกว่า สร้างความเสียหายต่อชาติมากกว่า พวกเราจึงต้องไม่หลงกลพวกนี้ ที่มักอ้างแต่คำว่าประชาธิปไตย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"