เฮ!! ขนส่งสั่งเลื่อนขึ้นค่าโดยสารออกไปอีกสามเดือน


เพิ่มเพื่อน    


19 ม.ค.62-นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง นัดพิเศษ ว่าที่ประชุมมีมติเลื่อนการปรับขึ้นอัตราค่าบริการรถเมล์ทุกประเภท ทั้งรถธรรมดา รถปรับอากาศของ ขสมก. รถเมล์ NGV และรถร่วมบริการ ขสมก. ออกไปอีก 3 เดือน โดยจะเริ่มปรับขึ้นค่าโดยสารวันที่ 22 เมษายน 2562 จากกำหนดการเดิมจะปรับขึ้นในวันที่ 21 มกราคมนี้

สำหรับสาเหตุที่เลื่อนการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารครั้งนี้เพราะต้องการให้ประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธารณะ หวังลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ดังนั้น หากปรับค่าโดยสารขึ้นในช่วงนี้อาจทำให้ประชาชนหันไปใช้รถยนต์ส่วนบุคคลจนอาจทำให้เกิดภาวะฝุ่นละอองมากขึ้น

นอกจากนี้ที่ประชุมได้สั่งให้กรมการขนส่งทางบกจัดผู้ตรวจการขนส่งฯ นำรถโมบายเคลื่อนที่ออกไปสุ่มตรวจจับรถควันดำบนท้องถนน โดยใช้มาตรฐานของกรมควบคุมมลพิษ หากตรวจพบจะถูกดำเนินคดีทันที เช่นเดียวกับรถประจำทาง หากพบว่ามีควันดำก็จะให้หยุดวิ่ง เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบแผนงานในปี 2562ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และได้สั่งให้บอร์ด ขสมก. คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง ทบทวนแผนปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์สาธารณะของ ขสมก.  1 - 2 บาท มีผลวันที่ 21 มกราคมนี้เนื่องจากคนร. ต้องการให้พิจารณาเรื่องนี้ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"