ทหาร-ตำรวจคุมเข้มความปลอดภัยพระสงฆ์-ชาวบ้านทั่วชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีคนร้ายจำนวนกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหาร ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ บุกเข้าไปภายในวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สไหงปาดี จ.นราธิวาส แล้วได้กระจายกำลังใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงถล่มใส่กุฏิพระ ส่งผลทำให้มีพระมรณภาพและได้รับบาดเจ็บรวมตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แจ้งให้ทราบว่า ในวันนี้ (วันที่ 19 ม.ค.) มีคำเตือนให้พระสงฆ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา งดออกบิณฑบาตจนกว่าสถานการณ์จะสงบ

อย่างไรก็ตามในส่วนพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาภายหลังได้รับการแจ้งเตือนให้พระงดออกบิณฑบาต ทำให้บรรยากาศในช่วงเช้าประชาชนไทยพุทธที่มาคอยตักบาตรในพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่ยังไม่ทราบว่ามีการงดออกบิณฑบาตต่างไม่เห็นพระออกมาบิณฑบาตตามปกติจึงได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่จึงทราบว่าวันนี้พระงดออกบิณฑบาตในพื้นที่สุ่มเสี่ยงเนื่องจากเป็นการป้องกัน หลังกลุ่มคนร้ายได้เปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นเป้าหมายอ่อนแอที่ไม่สามารถตอบโต้ได้ เนื่องจากคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญที่ผ่านมามาหลายรายกลุ่มคนร้ายจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นเป้าหมายที่ไม่สามารถตอบโต้ได้แต่มีผลทางเชิงสัญลักษณ์ในด้านจิตใจของประชาชนในพื้นที่ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ขณะเดียวกันประชาชนไทยพุทธที่ต้องการทำบุญต้องเดินทางเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตงเพื่อที่จะมาทำบุญตักบาตร ขณะที่หน่วยกำลังทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบมีการคุมเข้มเส้นทางระหว่างวัดและขณะที่พระออกทำกิจของสงฆ์อย่างเข้มงวด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"