เราเข้าใจกันดี!ชาวไทยมุสลิมร่วมแสดงความอาลัยพระสงฆ์ที่มรณะภาพจากเหตุไฟใต้


เพิ่มเพื่อน    


25ม.ค.62-เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่วัดรัตนานุภาพ​ บ้านโคกโก​ ม.2 ต.โต๊ะเด็ง​ อ.สุไหงปาดี​ จ.นราธิวาส นายแวอาแซ แวมามุ และนายนูรูยี บือราเฮง คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส พร้อมนายสุธิพงษ์ บินเจ๊ะมุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโตะเด็ง นายใหญ่ดี ดือราแม กำนันตำบลโตะเด็ง นำประชาชนและกลุ่มสตรีในพื้นที่ ม.1 บ.โตะเด็ง และ ม.5 บ.โผลง  เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยในพิธีบำเพ็ญกุศลศพของพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี  เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพและพระสมุห์อรรถพร กุศลจิตฺโต อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ
โดยได้ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทำให้อำเภอสุไหงปาดีสูญเสียพระนักพัฒนาที่ สร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับพื้นที่ อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นคอยช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมของมุสลิมในพื้นที่มาโดยตลอด ดังนั้นจึงได้นำคณะแม่บ้านในพื้นที่มาเปิดครัวฮาลาลเพื่อจัดเตรียมอาหารให้ชาวมุสลิมที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยต่อการมรณภาพของพระทั้งสองรูปด้วย
โอกาสนี้ได้ร่วมพบปะกับ พระพรหมเสนาบดีรักษาการเจ้าคณะภาค 7ประธานศีล  5 ส่วนกลางวัดปทุมคงคา และคณะของพ.ต.ท.พงศ์พร พรหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) โดยมีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พระเทพศีลวิสุทธ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราและนายธนาธิป พรหมชื่น กำนันตำบลสุไหงปาดีให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยถึงเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น
พ.ต.ท.พงศ์พร พรหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ. กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงหรือปัญหาความไม่สงบซึ่งเป็นจุดๆหนึ่ง แต่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดในภาพรวมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มีความปรารถนาที่ดีต่อกันซึ่งจะเห็นได้ว่าในวันนี้ท่านผู้นำศาสนาและพี่น้องมุสลิมทุกคนที่มาร่วมพิธีในวันนี้ท่านได้กรุณาเป็นอย่างมากที่จัดอาหาร จัดอะไรมาเพื่อที่จะมาพบปะสังสรรค์แสดงความสัมพันธ์ให้สังคมรู้และรับประทานอาหารร่วมกัน
ด้านนายแวอาแซ แวมามุ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ผมว่าพวกเราเข้าใจ เราจะไม่หลงในสิ่งที่เขาต้องการเขาต้องการให้พวกเราแตกแยกอย่างเช่นเวลาที่เราเดินกันบนถนนเขาเผารถ เผายางรถ โดยไม่ได้ประโยชน์อะไรทีแต่เขาพยายามจะสร้างว่าเราอยู่ไม่สงบเพราะฉะนั้นผมหวังว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้สร้างความแตกแยกหับพวกเราซึ่งเรายังเข้าใจกันดีว่าเราคือพี่น้องกันและเราอยู่อย่างนี้นานกว่าสิบปีมาแล้ว
ส่วนพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า ไม่อยากให้พวกเราทั้งไทยพุทธและมุสลิมตกหลุมพรางของผู้ก่อเหตุเพราะอาจทำให้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้บานปลาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"