'คุณตาไม้กวาด'หัวใจเทวดามอบทุนเด็กเพิ่มอีก


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา อายุ 71 ปี ชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเคยประสบอุบัติเหตุรถชนจนไส้ทะลัก ยัดกลับเข้าท้องไม่ได้ ต้องเอาลำไส้ห่อถุงมัดห้อยไว้ตรงหน้าท้องแทน แต่ยังนั่งทำไม้กวาดขายหน้าร้านเซเว่นฯในปั้ม ปตท.กงไกรลาศ เพื่อหาเงินเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบทุนการศึกษาช่วยเด็กนักเรียนยากจนทั้ง 9 อำเภอใน จ.สุโขทัย โดยดำเนินการไปแล้ว 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านโป่งแค อ.กงไกรลาศ , โรงเรียนบ้านคลองน้ำเย็น อ.คีรีมาศ และโรงเรียนบ้านสันติพิทยาคาร อ.ศรีสำโรง

ล่าสุด คุณตาวัลลภ   ยังนำเงินกำไรที่ได้จากการขายไม้กวาดไปเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนยากจนอีก 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านคลองแห้ง ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก มีนักเรียน 84 คน มอบทุนการศึกษาให้จำนวน 20 ทุน และที่โรงเรียนวัดหนองตาโชติ ต.วังทองแดง อ.เมืองสุโขทัย มีนักเรียน 43 คน มอบทุนการศึกษาให้จำนวน 43 ทุน โดยมีผู้ใจบุญรวมทั้งผู้จัดการร้านเซเว่นฯ ปั้ม ปตท.กงไกรลาศ และผู้จัดการเขตเซเว่นฯสุโขทัย ร่วมสนับสนุนด้วย

ทั้งนี้ คุณตาวัลลภ  จะนั่งทำไม้กวาดขายประจำที่หน้าร้านเซเว่นฯในปั้ม ปตท.กงไกรลาศ เน้นทำอย่างมีคุณภาพ ใช้ทน ไม้กวาดไม่หลุด คนซื้อนอกจากได้ของดีไปใช้แล้ว ยังได้ร่วมบุญช่วยเด็กนักเรียนยากจนด้วย โดยคุณตาวัลลภยืนยันว่าจะนำเงินกำไรที่ได้จากการขายไม้กวาด ไปจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ พร้อมมอบทุนการศึกษา และช่วยเหลือคนที่ยากลำบากกว่า ตลอดทั้งชีวิตของตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"