ยื่นเงื่อนไขที่ให้ไม่ได้ 'หนูนา' เผยปม 'จองชัย' ทิ้งชทพ.


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงกรณีนายจองชัย​ เที่ยงธรรม อดีตแกนนำพรรคชาติไทย ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรคภูมิใจไทย ว่า จริงๆ ตนไม่ได้อยากพูดเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค ไม่ใช่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่เป็นส่วนตัวไม่อยากพูด แต่ถึงวันนี้ต้องพูดบ้าง เพราะมีความจริงที่ต้องชี้แจง โดยได้ยินมาว่านายจองชัยพูดว่าแม่และตนไม่ได้พูดกับท่านเรื่องแก้ปัญหาดังกล่าวเลย ซึ่งไม่ใช่ เพราะตอนแรกเมื่อทราบว่าหลานนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ชทพ.จะลงสมัคร ส.ส.เขต 4 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบโทรศัพท์หานายจองชัยทันทีว่า อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไร ตนจะแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ก็โทรศัพท์หาเช่นเดียวกันในวันเปิดสาขาพรรคที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.61  ว่ากำลังแก้ไขปัญหาอยู่ อย่าทิ้งหลานไป และในช่วงบ่ายท่านก็โทรกลับมาหานายวราวุธ ศิลปอาชาว่า เรื่องที่หลานชายนายประภัตรจะลงหรือไม่ลงตอนนี้ไม่ใช่ประเด็นอีกแล้ว แต่ยื่นเงื่อนไขมาใหม่ ซึ่งเรื่องที่ขอมาตนทำให้ไม่ได้จริงๆ ส่วนเงื่อนไขอะไรตนขออนุญาตไม่พูด อย่างไรก็ตาม วันนี้ชัดเจนแล้วว่านายจองชัยได้ย้ายไปพรรคอื่น ซึ่งก็ว่ากันในสนามเลือกตั้ง

“ส่วนที่ว่าเราเฉยเมย ยืนยันว่าไม่จริง ถ้ามีปัญหาขนาดนี้ ยิ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีด้วยจะเฉยได้อย่างไร และวันนี้ได้แก้ไขปัญหาแล้ว หลานชายนายประภัตรไม่ได้ลงเขต 4 แล้ว และที่ท่านระบุว่าได้มาลาคุณแม่แล้วนั้น คุณแม่บอกว่าไม่ได้มีการลาอะไร ถึงคุณแม่จะอายุเยอะแล้วแต่จำแม่น เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ในงานทอดผ้าป่า ก็มาสวัสดีทักทาย แต่ไม่ได้ลาอะไร อย่างไรก็ตาม นับจากวันนี้จะไม่พูดเรื่องนี้อีก และจากนี้ไปก็ว่ากันในสนามเลือกตั้ง”น.ส.กัญจนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายจองชัย ไปเปิดตัวที่พรรคภูมิใจไทย และมีครอบครัวปริศนานันทกุลมาร่วมต้อนรับ จะถือว่าเป็นความแตกหักกันหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่มองอย่างนั้น ทำอะไรก็เป็นเรื่องของท่าน ส่วนเขต 3 ที่หลายคนมองว่าเป็นช้างชนช้างนั้น เห็นว่าเป็นการแข่งขันในพื้นที่หนึ่ง เหมือนพื้นที่อื่นๆ ซึ่งทุกพื้นที่ก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ได้ช้างชนช้างอะไร แต่อาจจะให้ความสำคัญมากหน่อย เพราะเป็นจังหวัดบ้านเกิด และไม่กังวล แต่ไม่ประมาท อย่างไรก็ตาม จะไม่พูดว่าต้องได้ เพียงแต่ว่าจะทำเต็มที่

เมื่อถามว่า การที่นายจองชัยย้ายไปพรรคภูมิใจไทย การหาเสียงเขต 4 จ.สุพรรณบุรี ที่ส่งนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ชทพ   .ยังเต็มที่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เราแยกแยะได้ ระหว่างเรื่องส่วนบุคคลกับเรื่องพรรค ไม่เอามาปะปนกัน ซึ่งเราได้ให้กำลังใจกับผู้สมัครเต็มที่

ถามถึงกรณีนายจองชัยระบุว่ายังไม่ได้มาจุดธูปลานายบรรหาร ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เป็นเรื่องของท่าน เพราะปัจจุบันท่านไปอยู่พรรคอื่นแล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ถึงกับเป็นรอยร้าว แต่ปัญหาแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ในทุกพรรคการเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"