ต้านเขื่อนวังหีบคนนอกพื้นที่'บิ๊กตู่'อ้างปชช.ในพื้นที่ยินยอม


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นประธานเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษในงานมหกรรมยุทธศาสตร์ชาติ “อนาคตไทย อนาคตเรา” our country our future โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ความร่วมมือในลักษณะที่มองอนาคตประเทศจะร่วมมือได้อย่างเดียวคือในลักษณะประชารัฐ ซึ่งไม่เกี่ยวกับพรรคใดทั้งสิ้น เรื่องประชารัฐพูดกันมานานแล้ว ตั้งมา3-4 ปีแล้ว ตลาดประชารัฐก็มีอะไรก็มีเอามายึดโยงกันอยู่นั่นแหละ ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่อดีตและปัจจุบันคือการทำงานแบบประชารัฐ ฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน รวมถึงโครงการไทยนิยมก็ลงไปทุกหมู่บ้านสร้างความเข้มแข็งเป็นกลุ่มให้เงินไปไม่ได้มากมาย 

"การร่วมมือแบบประชารัฐเป็นวิธีการใหม่ หลายคนอาจไม่รู้แต่เกิดขึ้นมาแล้ว เพราะฉะนั้นอยากให้เข้าใจคำนี้ ว่าอะไรคือประชารัฐ คือทุกคนต้องร่วมมือกัน แต่เหลืออีกพวกไม่รู้จะเชิญ เข้ามาร่วมมือกันอย่างไร ทั้งเอ็นจีโอ กลุ่มสิทธิมนุษยชน อย่างกรณีการสร้างเขื่อนวังหีบซึ่งมีการคัดค้าน  ในเมื่อทุกคนต้องการน้ำและป้องกันน้ำท่วมรัฐบาลก็จะทำโครงการลงไป ประชาชนในพื้นที่ก็ยินยอมแต่คนนอกพื้นที่กับคัดค้านมาเดินขบวนมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล มันเกิดอะไรขึ้นที่ประเทศไทยนี่คือความยากในการบริหารราชการแผ่นดิน ถ้าไม่แข็งพอหรือมีหลักการที่มั่นคงเพียงพอก็ต้องเลิกและยอมไม่สร้าง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"