'เพื่อไทย' อัด 'บิ๊กตู่' ไม่มีสำนึกประชาธิปไตย 24 มี.ค.รู้แน่คนเลือกข้างฝ่ายไหน


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อว่าคนที่โจมตีทหาร และอ้างบุญคุณสารพัดอย่างว่าไม่มีทหารแล้วจะเป็นอย่างไรนั้น ตนขอเรียนไปยังพล.อ.ประยุทธ์ ว่าคนไทยมิได้รังเกียจทหารที่ทำงานในหน้าที่ตนเอง เห็นใจและสนับสนุน แต่ที่คนเขาไม่พอใจและเกลียดก็เป็นทหารที่ไม่รู้หน้าที่ตัวเอง ทหารที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่โดยไม่สนใจว่าสังคมจะเคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรมของทหารหรืออดีตทหารที่ครองอำนาจเหล่านั้น และการอ้างบุญคุณกับการทำงานในหน้าที่ไม่ควรพูดอย่างยิ่ง หากเป็นเช่นนั้น ข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรมก็อ้างกันหมด แล้วจะมีข้าราชการทำไม ประชาชนเป็นผู้เสียภาษีจะทำหน้าตาอย่างไรที่ถูกทวงบุญคุณ

"ส่วนเรื่องท่านบอกไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่แปลกอะไร เพราะคนแบบท่านไม่มีสำนึกเรื่องความเป็นประชาธิปไตยมาตั้งแต่เริ่มต้นอยู่แล้ว การอ้างกติกาตามรัฐธรรมนูญนั้น ก็เป็นกติกาที่กลุ่มตนเองกำหนดไว้ เมื่อได้ประโยชน์จากกติกาเหล่านั้นก็เชิดหน้ารับไปโดยไม่อายเขิน ขอให้กำลังใจท่านให้เดินเชิดหน้าจนถึง 24 มีนาคม มาพิสูจน์กันว่า ระหว่างกลุ่มท่านกับกลุ่มที่ไม่เอาระบบท่าน ประชาชนจะลงคะแนนให้ฝ่ายไหน รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีอย่าเจ็บไข้ได้ป่วยก็แล้วกัน"นายสมคิดกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"