ต้องพูดแบบยิ่งลักษณ์'พิชัย'ฉะ'บิ๊กตู่'คำพูดตกมาตรฐานไม่เหมาะนั่งนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 62 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) อดีต รมว. พลังงานในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลาออก หากรับการเสนอชื่อเป็นนายก จากพรรคการเมือง แต่พลเอกประยุทธ์ กลับปฏิเสธ อีกทั้งยังใช้วาจาไม่สุภาพ “มึงมาไล่ดูสิ.... แต่ไม่ออก” จนเป็นแฮ็ทแท็ค ติดอันดับหนึ่งทั่วโซเชียลมีเดียนั้น เป็นกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเยาวชน หากจำกันได้ 4 รมต. ก็ถูกเรียกร้องให้ออกอยู่ตลอด แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการเกรี้ยวกราด และสุดท้ายก็ต้องลาออก เพราะทนอับอาย และทนกระแสสังคมกดดันไม่ได้ เพราะ รมต. ทั้ง 4 ท่านมีการศึกษาที่ดี ทราบว่า การอยู่ในตำแหน่งใน ครม. ที่ไม่ใช่ ครม. รักษาการปกติ  เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้ศึกษาเป็นตัวอย่าง เพราะ “นายกรัฐมนตรีจะต้องมีบรรทัดฐานที่สูงกว่ารัฐมนตรี” และเป็นตัวอย่างให้กับคนทั้งประเทศ 

“การปฏิบัติ และ ทั้งคำพูด หากมีบรรทัดฐานต่ำ  จะเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกหรือ จึงอยากเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์  พิจารณาการกระทำและคำพูดของผม  ต้องคิดให้หนักว่าหากเรื่องแค่นี้ยังทนความกดดันไม่ได้ แล้วพลเอกประยุทธ์จะเป็น นายกฯ อยู่ในการเมืองระบอบประชาธิปไตยได้อย่างไร  ยิ่งจะไม่มี ม. 44 แล้ว นอกจากนี้ จากการที่ได้รับเชิญแสดงวิสัยทัศน์ทางนโยบายร่วมกับตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งบางนโยบายฟังดูดี จึงสงสัยว่าทำไม 5 ปี จึงไม่มีการปฏิบัติเลย ทำให้สงสัยว่า จะเชื่อได้ไหมว่า หากชนะการเลือกตั้งแล้วจะมีการดำเนินการจริง และหากประชาชนทวงถามจะถูกตะคอกอีกหรือไม่ การที่ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐพยายามชี้แจงแก้ตัวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เกี่ยวกับรัฐบาลนี้เลย มีแค่ 4 รมต. เท่านั้น ทำให้สงสัยว่า พรรคพลังประชารัฐรู้สึกละอายในผลงานของรัฐบาลใน 5 ปีที่ผ่านมาใช่หรือไม่ และ ต้องถามประชาชนว่า เชื่อหรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐไม่เกี่ยวกับรัฐบาลนี้ที่ประชาชนจำนวนมากคิดว่า ได้สร้างความลำบากให้อย่างมากในปัจจุบัน” นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"