'พุทธิพงษ์' แถลงลาออกพ้น 'โฆษกรัฐบาล'


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62 - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แถลงลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า 4-5 เดือน ที่ผ่านมาตนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการทำงานกับสื่อมวลชน แม้เป็นเวลาที่ไม่นานมาก แต่ความตั้งใจที่เคยพูดไว้ก่อนเข้ามารับตำแหน่ง ได้ทำแล้วหลายเรื่อง และสำเร็จระดับหนึ่ง ทั้งการสร้างความรับรู้เรื่องการทำงานของรัฐบาลให้กับประชาชน การสร้างความรับรู้ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นมิติเชิงรุก ตนได้เรียนให้นายกฯ ทราบแล้วว่าจะข้อยุติบทบาทการทำหน้าที่รองเลขาธิการนายกฯ และโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งการลาออกครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวกฎหมาย เพราะแม้ตนจะมีบทบาทในพรรคการเมือง แต่กฎหมายไม่ได้บังคับ เพียงแต่ส่วนตัวรู้สึกว่าเมื่อตัดสินใจเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) การทำงานทั้งสองด้านพร้อมกัน อาจไม่เหมาะสม และเกิดความสับสน การลาออกไปทำงานการเมืองน่าจะเหมาะสมกว่า และสามารถทำงานการเมืองได้เต็มเวลา ส่วนผู้ที่จะรับหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯแทนนั้น นายกฯคงมอบหมายวันนี้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการสรรหา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค พปชร.นั้น กรรมการบริหารพรรค และกรรมการสรรหาผู้สมัคร คงปรับตามความเหมาะสมและสรุปกันอีกครั้ง ก่อนจะไปยื่นกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในวันที่ 8 ก.พ. และตนยังไม่รู้ว่าตัวเองได้อยู่ลำดับที่เท่าไร ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่พรรค พปชร.เชิญให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ให้คำตอบ แต่ทุกอย่างจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 8 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ลาออกเพราะมีคดีชุมนุม กปปส.ติดตัวหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่หา  ไม่เกี่ยวกับคดีติดตัว เพราะปัจจุบันตนได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการสอบพยาน ทุกอย่างไม่ได้มีอะไรแปลก ขณะที่ทุกวันนี้ตนยังทำทุกอย่างได้ปกติ และตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมาในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ เรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้สร้างผลกระทบแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"