'มาร์ค'รีเซ็ตผู้สมัครส.ส.สงขลา รอ'วิรัตน์'ลากสังขารแจงอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62-  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา โพสต์ข้อความยืนยันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. เขต3 จังหวัดสงขลา ว่า วันนี้ทางคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครจะมีการประชุมโดยจะเชิญนายวิรัตน์มาชี้แจง เพื่อดูอีกครั้งว่าสุขภาพเป็นอย่างไร เพราะวันที่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาประเมินว่า หากนายวิรัตน์ลงสมัครน่าจะมีอันตรายต่อสุขภาพ แต่ขณะนี้ทราบว่าสุขภาพดีขึ้นและคงจะมีเวลาให้คณะกรรมการสรรหาพิจารณาถึงความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“ความจริงแล้วคุณวิรัตน์ก็อยากลงสมัครเขต เพราะใจเขาเต็มร้อย แต่ปัญหาที่เราเป็นห่วง คือ ปัญหาสุขภาพของเขา พูดง่ายๆคือเราต้องระมัดระวังด้วย และเราต้องมั่นใจว่าคุณวิรัตน์สามารถที่จะหาเสียงและทำงานให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี คุณวิรัตน์เข้ารับการผ่าตัดเมื่อต้นปี ซึ่งปกติเวลาในการที่จะพักฟื้นก็อาจจะยาวถึง 6 สัปดาห์ และที่เราสอบถามไป ทางแพทย์ได้บอกว่าร่างกายของคุณวิรัตน์อาจจะไม่เต็มร้อย แต่เมื่อเจ้าตัวยืนยันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เราก็จะให้คณะกรรมการสรรหาพูดคุยอีกที และจากการที่ได้สอบถามคนอื่นก็บอกว่าร่างกายของนายวิรัตน์ดีขึ้นค่อนข้างเร็ว”

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะให้พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงสมัครในเขตนี้แทนนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อพล.ต.ท.สาครทราบว่านายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีหาดใหญ่ขอถอนตัว ก็มีความประสงค์ที่จะสมัครแทน แต่ตอนนี้มีชื่อของนายวิรัตน์ที่สมัครเข้ามาตามระบบอยู่ 

ถามต่อว่าปัญหานี้จะทำให้เป็นจุดแตกหักในพรรคหรือไม่ เพราะนายวิรัตน์ถึงขั้นโพสต์ว่าหากใครออกมาอ้างเรื่องป่วยจะฟ้องร้อง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าไม่มีอะไรที่ต้องแตกหักกัน แต่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสาร นายวิรัตน์คงต้องการพูดให้ชัดว่าเขาไม่ได้ถอนตัว แต่ขณะที่กก.บห.พิจารณาในวันนั้นดูว่าปัญหาสุขภาพจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ และได้มีการประเมินเบื้องต้นจึงได้มีการเปิดรับสมัครใหม่ และเมื่อเปิดรับสมัครใหม่นายวิรัตน์ก็ยังยืนยันสมัครเข้ามา จึงต้องให้กรรมการสรรหาพิจารณา อย่างไรก็ตาม หากกรรมการสรรหาตัดสินใจให้นายวิรัตน์ลงบัญชีรายชื่อก็ต้องถามความสมัครใจจากเจ้าตัวด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"