กางระเบียบกกต.'ไทยรักษาชาติ'ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.62 - ภายหลังมีพระบรมราชโองการประกาศ สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ความตอนหนึ่งว่า "การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง" นั้นใครต้องรับผิดชอบกรณีการเสนอ พระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกฯ 

ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หลังการยื่นพระนามต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แถลงข่าวว่า

"คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกัน และมีมติเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกฯ ของพรรค ซึ่งกรรมการบริหารพรรคเห็นพ้องต้องกันว่าทูลกระหม่อมฯ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นชื่อที่มีความเหมาะสมที่สุด  
 
จากนั้นจึงได้ติดต่อและประสาน โดยทูลกระหม่อมฯ ได้มีพระเมตตาตอบรับและยินยอมให้พวกเราเสนอชื่อท่าน เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบเป็นนายกฯ ในนามพรรคไทยรักษาชาติ" 

ขณะที่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๑ หมวด ๔ ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ ๑๗ ห้ามผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับ การหาเสียงเลือกตั้ง  ฉะนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ไม่อาจปฏิเสธความผิดนี้ได้ 

ทั้งนี้การประชุมใหญ่ของพรรคไทยรักษาชาติ ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน  2561 ที่ โรงแรมรามาการ์เดนส์ มีวาระสำคัญในการเลือก หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงเปลี่ยนแปลงภาพเครื่องหมายพรรค และสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค 

ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค ,นายฤภพ ชินวัตร    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1,นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2,นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 ,นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค  นายต้น ณ ระนอง    รองเลขาธิการพรรคคนที่ 1, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา    รองเลขาธิการพรรคคนที่ 2    ,นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์รองเลขาธิการพรรคคนที่ 3    

นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ    โฆษกพรรค    ,นางสาวขัตติยา สวัสดิผล    รองโฆษกพรรค

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์    นายทะเบียนสมาชิกพรรค    นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์เหรัญญิกพรรค ,รศ. ดร. รุ่งเรือง พิทยศิริ กรรมการบริหารพรรค    ,นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย    กรรมการบริหารพรรค.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"