ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ตั้งเป้าปี62ผู้โดยสารโต40%


เพิ่มเพื่อน    

 

12 ก.พ. 2562 นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่าไทยแอร์เอเชียเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาต่อเนื่อง โดยปี 62 ตั้งเป้ายอดผู้โดยสารเติบโต 40%จากปีก่อน และเชื่อมั่นว่าจะมีผลกำไรเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยจะเน้นการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับโลก ปัจจุบันผ่านการรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ได้แก่  IATA , IOSA  การรับรองมาตรฐานจาก  CASA ของออสเตรเลียและมาตรฐานความปลอดภัยการบินยุโรป EASA รวมทั้งแผนการรับเครื่องบินรุ่นใหม่แอร์บัส เอ330นีโอ เข้ามาประจำการ ทำให้มีโอกาสอีกมากในการแสวงหาเส้นทางบินใหม่ในทวีปต่าง ๆ 
สำหรับภาพรวมธุรกิจของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ตลอดปี 2561 ขนส่งผู้โดยสารรวม 1.98 ล้านคน เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อน ส่วนสำคัญมาจากการเติบโตของผู้โดยสารในตลาดญี่ปุ่นและเกาหลี ที่สายการบินเพิ่มความถี่และเปิดเส้นทางบินใหม่ครอบคลุมทุกภูมิภาคมากขึ้น ปัจจุบันบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ประเทศญี่ปุ่น ที่โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด นาโกยา สู่เกาหลีที่โซล และประเทศจีนที่เซี่ยงไฮ้ รวม 6 เส้นทาง

อย่างไรก็ตามล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงกรุงเทพฯ – บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย เริ่มบินตั้งแต่ 25 มิ.ย.62 เป็นต้นไป พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นในราคาพิเศษสุด สำหรับสมาชิกแอร์เอเชียราคารวมเริ่มต้น 5,555 บาทต่อเที่ยว 

สำหรับบริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย และเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการศึกษาของรัฐควีนสแลนด์ บรรยากาศสงบร่มรื่นเหมาะกับผู้ที่รักการพักผ่อน แต่ในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือหรือเล่นน้ำในทะเลสาบที่สวนสาธารณะเซาท์แบงค์ซึ่งชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวชอบแวะไปพักผ่อน มีแหล่งอนุรักษ์พันธ์โคอาล่า Lone Pine Koala Sanctuary ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอุ้มหมีถ่ายภาพได้ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐควีนสแลนด์ที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง เช่น เกาะมอร์ตัน (Moreton Island)ซึ่งไฮไลท์คือการได้สัมผัสกับปลาโลมาอย่างใกล้ชิด มีจุดดำน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทางเหนือมีซันไชน์โคสต์ซึ่งเป็นแหล่งเล่นกิจกรรมทางทะเลที่โด่งดัง และแนวปะการัง Great Barrier Reef ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"