ทำเนียบฯ ติดป้ายรณรงค์'งดใช้พลาสติก'ออกเเคมเปญ3ลด3พกนำร่องทุกหน่วยงานปฏิบัติตาม


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้นำป้ายขอความร่วมมือมาตรการลดและคัดแยกขยะมูลฝอย 2 รูปแบบมาติดภายในบริเวณทำเนียบฯ โดยมีข้อความแคมเปญ "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ” ซึ่งขอความร่วมมือรณรงค์ตามหลักปฏิบัติ 5 วิธี ประกอบด้วย 1.ยืดอก พกถุงผ้า 2.พกกล่องใส่อาหาร 3.พกแก้วน้ำส่วนตัว 4 .ใช้ซ้ำแทนการทิ้ง และ 5 .คัดแยกขยะรีไซเคิล ส่วนป้ายที่ 2 เป็นแคมเปญ รวมพลัง สลน.ลดโฟม ลดพลาสติก ตามหลักปฏิบัติ 3 ลด คือ ลดโฟม ลดถุงพลาสติก ลดแก้วพลาสติก และ3 พก ใช้แก้วน้ำแทนแก้วพลาสติก ใช้กล่องข้าวแทนกล่องโฟม และใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มถังขยะให้แยกประเภทในแต่ละจุด ทั้งถังขยะรีไซเคิล ถังขยะเปียก และถังขยะทั่วไป

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การรณรงค์ดังกล่าวเป็นไปตามแนวทางของคณะอนุกรรมการร้านค้าสวัสดิการสำนักเลขาธิการนายกฯ โดยจะติดป้ายดังกล่าวในพื้นที่ดูแลของสลน. อาทิ ตึกบัญชาการ 1-2 ตึกสำนักเลขาธิการนายกฯ และห้องผู้สื่อข่าวเป็นตั้น ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการประกาศเจตนารมณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นการรณรงค์ให้งดใช้ถุงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก ซึ่งจากนี้จะมีการติดตามผลเป็นระยะๆว่าปริมาณขยะพลาสติกจะลดลงหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีการเรียกประชุมผู้ค้าอาหาร และเครื่องดื่มภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอความร่วมมือในประเด็นดังกล่าว รวมถึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ สื่อมวลชน และผู้มาติดต่อราชการในทำเนียบฯ ให้นำภาชนะส่วนตัวมาใส่อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้ทำเนียบฯเป็นหน่วยงานนำร่องในการลดใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกและหน่วยงานราชการอื่นๆปฏิบัติตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"