ภูมิใจหนู ขายฝัน เรียนฟรีออนไลน์ตลอดชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.62 - พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 28 บางแค ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวบางแค เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอนโยบาย ที่ชุมชนหลังวัดม่วง พร้อมทั้งยังไปสักการะหลวงปู่เฒ่า ที่วัดม่วง เนื่องจากวัดดังกล่าวเป็นวัดที่ชาวบางแคให้ความศรัทธา

จากนั้น พ.อ.ดร.เศรษฐพงศ์ เดินทางไปยังสถานที่สอนหนังสือพิเศษที่บ้านครูอ้วน หรือครูเดช ย่านบางแค พร้อมระบุว่า ครูเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ครูอย่างแท้จริง ทำหน้าที่สอนพิเศษให้กับเด็กในพื้น โดยมีค่าใช้จ่ายต่ำมากๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนให้มากขึ้นมากกว่าการเรียนที่โรงเรียนในช่วงเย็น โดยครูจะไปรับที่โรงเรียนและเมื่อเรียนเสร็จแล้วจะไปส่งที่บ้านทุกคน ตอนนี้มีเด็กที่มาเรียนกับครูอ้วนกว่า 200 คน และหากนักเรียนคนใดไม่เงินครูจะสอนให้ฟรีๆทำอย่างนี้ทำมา21 ปีแล้ว

“สิ่งที่ครูอ้วนทำนั้น เป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจากให้เด็กๆ ได้เรียนเพิ่มเติมแล้ว เด็กบางคนที่มีปัญหาครอบครัว ครูจะเป็นคนที่ดึงเด็กๆเหล่านั้นไว้ ไม่ให้เตลิดไปในทางที่ไม่ดี เด็กบางคนพ่อแม่ไม่อยู่ตอนเย็น ครูก็ช่วยดูแลให้ และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับนโยบายด้านการศึกษาของพรรคภูมิใจไทยอย่างยิ่ง ในเรื่องการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ทุกคนได้เรียน ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวอีกว่า นโยบายของพรรคภูมิใจไทยด้านการศึกษาจะช่วยแก้ปัญหาด้านการศึกษาได้ เพราะเราชัดเจนว่าทุกคนต้องมีโอกาสในการเรียน อยากเรียนเมื่อไรอยากเรียนที่ไหนต้องได้เรียน เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ถ้าทุกคนดูหนัง ฟังเพลงในโทรศัพท์มือได้ ทำไมจะเรียนหนังสือผ่านโทรศัพท์มือไม่ได้ เรามีนโยบายเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต ตั้งแต่อนุบาลจนจบปริญญา เป็นทางเลือกทางการศึกษา ที่ผ่านมาเราจะเราจะเห็นสถิติผู้ขาดโอกาสทางการศึกษาประมาณ 7.8 ล้านคน ดังนั้นนโยบายของเราอธิบายง่ายๆ คือ นำครูอาจารย์มาสอนออนไลน์ อยู่บ้านอยู่นาก็เรียนได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อถึงเวลาส่งการบ้าน หรือสอบก็ทำผ่านออนไลน์ ผ่านมือถือทั้งหมด ระบบการเรียนหนังสือออนไลน์ในประเทศไทยมหาวิทยาลัยหลายแห่งได้เริ่มไปไปแล้ว แต่เขาเก็บเงิน แต่สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยจะทำทุกอย่างจะต้องฟรีหมด ต่อไปนี้พรรคภูมิใจไทยจะทำให้พี่น้องเรียนหนังสือฟรีทางทีวีแล้วเป็นคนเก่ง ลูกหลานของเราจะต้องมีโอกาสเรียนฟรีตลอดชีวิต ไม่จำกัดอายุ เป็นการให้โอกาสที่เท่าเทียมทางการศึกษา พรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นว่า ถ้าลูกหลานของเรามีโอกาสแบบนี้ เรื่องการใช้หนี้กยศ.ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเราให้โอกาสลูกหลานได้เรียนฟรีผ่านออนไลน์ เชื่อว่าจะร่วมกันออกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาให้กับลูกหลานให้กับประเทศไทย

นอกจากนี้ พ.อ.ดร.เศรษพงศ์ ยังระบุถึงโพล ที่สำรวจความเห็นของประชาชนถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคไม่มีชื่อได้รับความนิยม ว่าการสำรวจของแต่ล่ะโพลมีการจัดเก็บข้อมูลแตกต่างกัน พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร บางอันไม่ตรง แต่ขอยืนยันว่าเวลานี้พรรคเดินทางมาถูกทางแล้ว อะไรที่เขาติติงเราจะนำมาแก้ไข ผู้สมัครของเราทำงานหนักใกล้ชิดประชาชนมาตลอด และพรรคภูมิใจไทยก็เป็นที่รู้จักและนโยบายต่างๆ ประชาชนชื่นชอบ

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญเขตบางแคเป็นพิเศษหรือไม่ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า พรรคของเราให้ความสำคัญทุกเขตทั้งประเทศ แกนนำของพรรคกระจายช่วยผู้สมัครหาเสียงในทุกจังหวัด เราแบ่งงานกันทำอย่างเป็นระบบ โดยในวันพรุ่งนี้(17ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ จะไปราศรัยใหญ่ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วในวันที่18ก.พ. จะมีการปราศรัยอีกที่จังหวัดพัทลุง เชื่อว่าในพื้นที่ภาคใต้ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถสร้างเซอร์ไพร์ทในหลายจังหวัดใต้ได้เช่นกัน เพราะเวลานี้แกนนำภาคใต้อย่าง ดร.นาที รัชกิจประการ และ ผู้สมัครทำงานหนักใกล้ชิดประชาชนมาตลอด

ด้านนายจิตรภณ ระบุว่า เวลานี้ไม่กังวลที่ต้องแข่งขันกับพรรคใหญ่ รวมถึง ผู้สมัครที่มีประสบการณ์สูง เวลานี้ตนขอเดินหน้าทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ บอกข้อดีต่างๆในนโยบายให้คนบางแครับทราบ และเวลาประชาชนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และไม่รู้สึกท้อที่โดนทำลายป้าย เวลานี้ได้แจ้งความและลงบันทึกประจำวันแล้ว แม้จะมีมวลชนที่สนับสนุนโกรธ แต่ต้องอธิบายเพราะพรรคภูมิใจไทย ไม่นิยมตอบโต้อยู่บนความขัดแย้ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"