'ชำนิ'ปราศรัยดุ เลือกบิ๊กตู่ไม่ต่างยุคสุจินดา เลือกลิ้วล้อคนต่างแดนเข้าสู่ยุคก่อนปฏิวัติ ฉะนั้นเลือกปชป.ดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.62- นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์  ปราศรัยที่จังหวัดนราธิวาสว่า  การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปตั้งแต่ปี 60 ที่ รัฐ คสช.โดยพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี สับขาหลอก เดี๋ยวบอกจะเลือกตั้งปีนั้นปีนี้ แม้กระทั่งรับปากต่างประเทศ แต่ลากยาว และล่าสุด กกต.ได้ระบุวันเลือกตั้ง วันที 24 กุมภาพันธ์ 62 

แต่ก็ยังมีบางกลุ่ม บางคน พยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ยุคนี้เป็นยุคอำนาจโดยเผด็จการ การแก้ปัญหาที่ผิดแบบ เศรษฐกิจไม่รอด ประชาชนอดยาก ฉะนั้น ตนขอยืนยัน ไม่มีที่ไหนในโลกจะใช้การปกครองแบบเผด็จการ เพราะโลกที่ยอมรับได้ คือ ระบบที่ต้องให้อำนาจประชาชน ในการเลือกตั้ง คือ ให้สิทธิประชาชน เพื่อกำหนดทิศทาง ด้วยระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของชาติ ของแผ่นดิน

"หากใช้กลยุทธ หรือกลวิธี เมื่อมีการเลือกตั้ง แล้วยังได้ บิ๊กตู่ เป็นนายกและพวกพ้อง เป็นรัฐบาล จะไม่แตกต่าง จากยุควิกฤติทางการเมือง ในสมัยยุคสุจิดา คราประยูร อดีตผู้นำ รสช. และหากเลือก ลิ้วล้อ คนต่างถิ่น  หรือคนอยู่ต่างแดน และให้คนต่างแดน มาเป็นนายก ก็จะเข้าสู่ยุค ก่อนปฎิวัติ วนเวียน วิกฤติชาติไม่สิ้นสุด การเลือกและการไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาบริหารประเทศ ประกอบกับนโยบายที่ทำได้จริง จะนำผ่านวิกฤติทางการเมือง และสู่การพัฒนาคน พัฒนาชาติได้  และมั่นใจว่า ประชาชนจะคนเลือกประชาธิปัตย์ใน 14 จังหวัดภาคใต้ มั่นคง 55 ที่นั่ง ส.ส.อย่างแน่นอน"นายชำนิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"